Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

ทั้งผ่า ทั้งถาม MODIFY MV-2200II ใครมีเครื่องจริงกรุณาด้วยครับ

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ LOP_Sound System

  • นักร้อง
  • ******
    • กระทู้: 1868
  • ข้าราชการไทย ทำงานรับใช้แผ่นดิน ใต้เบื้องพยุคลบาท
    • องค์การบริหารส่วนตำบลแคน
ถ้ามันสมบูรณ์แล้ว ... ตรงวงจรทางเดินกระแสของ AC220 ขูดออก ไล้ท์ตะกั่วเพิ่มนะครับ .... จะได้ทางเดินกระแสเยอะขึ้น...

นายพัลลภ  ศิริอามาตย์
อบต.แคน ต.แคน อ.วาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม 44120
DTAC : 087-4519516
ธนาคารกรุงไทย 409-0-87279-0 ออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม
กสิกรไทย 363-2-67597-5 ออมทรัพย์ วาปีปทุม


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
น่าจะถูกต้องครับ

ผมสงสัยอีกจุดครับ   NTC  4 ตัว มันต่อขนานกับ   Relay  ขาที่เป็นสวิทช์  ตัดต่อ ไฟ 220 โวลท์  
ถ้า JCN3 ต่อกับ  JCN 4     NTC  4 ตัว  มันทำงานยังไง  ในเมื่อไฟมันเส้นเดียวกัน   

ถ้าตามนี้ถูก คือ เปิดสวิทช์ ไฟจะเข้าหม้อแปลง จำนวนหนึ่ง  แล้วพอรีเลย์ทำงานจึงต่อไฟเข้าเต็มที่ 220 โวลท์ ใช่มั้ยครับ  มันทำงานแบบนี้ใช่มั้ยครับ  Soft Start 
รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ LOP_Sound System

  • นักร้อง
  • ******
    • กระทู้: 1868
  • ข้าราชการไทย ทำงานรับใช้แผ่นดิน ใต้เบื้องพยุคลบาท
    • องค์การบริหารส่วนตำบลแคน
โดยปกติ จะนิยมใส่ NTC สองแบบ  คือ แบบ ตรวจจับระหว่าง L/N หากโวลล์เกิน ทำลายตนเอง ฟิวส์ AC ขาด
และ แบบตรวจจับไลน์เดียวกัน อนุกรมอยู่ในทางเดินของไฟ ... ไฟผ่านตลอดเวลา  โวลล์เกิน ทำลายตนเอง ตัดวงจรไปฟิวส์ไม่ขาด

---- ลองไปค้นมา มีอาจารยืท่านหนึ่งเขียนไว้ ของ ซาวด์สแดนดาร์ด ....

มันคล้ายๆๆ วงจรนี้ไหม


นายพัลลภ  ศิริอามาตย์
อบต.แคน ต.แคน อ.วาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม 44120
DTAC : 087-4519516
ธนาคารกรุงไทย 409-0-87279-0 ออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม
กสิกรไทย 363-2-67597-5 ออมทรัพย์ วาปีปทุม


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
ขอเวลาไล่ก่อนครับ    ที่ผมต่อตอนแรกน่าจะผิดครับ  JCN3 กับ JCN4  ไม่น่าจะต่อกัน (โดยการเปิดสวิทช์) ผมลองแล้วครับ  ไฟจ่ายก่อนที่ Relay จะทำงาน แล้วรีเลย์ก็ทำงานทีหลัง
รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
วงจรจริงแบบนี้ครับ    


วงจรนี้ข้างล่าง ทำงานแบบนี้แหละครับ  เส้นนึงรอที่หม้อแปลง  อีกเส้นผ่าน Soft Start  แต่ติดที่ไม่รู้ว่ามันขาไหน

รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ LOP_Sound System

  • นักร้อง
  • ******
    • กระทู้: 1868
  • ข้าราชการไทย ทำงานรับใช้แผ่นดิน ใต้เบื้องพยุคลบาท
    • องค์การบริหารส่วนตำบลแคน
วงจรจริงแบบนี้ครับ    


วงจรนี้ข้างล่าง ทำงานแบบนี้แหละครับ  เส้นนึงรอที่หม้อแปลง  อีกเส้นผ่าน Soft Start  แต่ติดที่ไม่รู้ว่ามันขาไหน



หากตามวงจร ในแนวคิดผม ..  J3 ลิ้งค์ไป J4 นั่นแร่ะครับ...

เปิดสวิตท์ครั้งแรก .. รีเลย์ยังไม่ต่อวงจร รอจนกว่า วงจรซอฟสตาร์ททำงาน.. ขาต่อรีเลย์ ... กระแสไหลไปจาก J1 ผ่านรีเลย์ไป JCN5  ขณะเดียวกัน ไฟไหลผ่าน NTC ด้วย เพื่อตววจเช็ค VAC เกิน 275 หากไฟเกิน NTCทำลายตนเอง ฟิวส์ AC ที่หลังเครื่องขาด ... (ลองสอบถามพี่ช่างแอ๊ด อีกทางครับ)

นายพัลลภ  ศิริอามาตย์
อบต.แคน ต.แคน อ.วาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม 44120
DTAC : 087-4519516
ธนาคารกรุงไทย 409-0-87279-0 ออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม
กสิกรไทย 363-2-67597-5 ออมทรัพย์ วาปีปทุม


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
หากตามวงจร ในแนวคิดผม ..  J3 ลิ้งค์ไป J4 นั่นแร่ะครับ...

เปิดสวิตท์ครั้งแรก .. รีเลย์ยังไม่ต่อวงจร รอจนกว่า วงจรซอฟสตาร์ททำงาน.. ขาต่อรีเลย์ ... กระแสไหลไปจาก J1 ผ่านรีเลย์ไป JCN5  ขณะเดียวกัน ไฟไหลผ่าน NTC ด้วย เพื่อตววจเช็ค VAC เกิน 275 หากไฟเกิน NTCทำลายตนเอง ฟิวส์ AC ที่หลังเครื่องขาด ... (ลองสอบถามพี่ช่างแอ๊ด อีกทางครับ)

J6 กับ J2 ต้องต่อกัน เพื่อสร้างไฟ 48 โวลท์ DC  เลี้ยง Coil Relay อันนี้ผมว่าต้องมี ถ้าไม่ต่อกัน Relay ไม่ทำงาน  (ผมคิดเอง อาจจะผิดก็ได้)  ส่วน J3 กับ J4  ผมลองแล้วครับ  เปิดปั๊บไฟออกทันที แล้วเสียง Relay ทำงานทีหลัง  ผมว่าไม่น่าใช่  มันน่าจะหน่วงบ้าง  หรือไม่แน่ที่ผมเข้าใจมันผิดหมด ตอนนี้ถ้าตัด   J3 กับ J4  ออกเครื่องก็ทำงานครับ   แต่มันทำทันที    

ใครมีเครื่องจริงขอความกรุณาถ่ายรูปให้ดูด้วยครับ  จะได้ชัดๆกันไปเลย     ตอนนี้ก็ใช้ได้ครับ  แต่กลัวว่ามันจะไม่เหมือนต้นฉบับของผู้ผลิต ยังไงก็ต้องให้เหมือนเดิม   
รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ ช่างแอ้ด™

  • Over feel ..Trust me
  • Moderator
  • นักร้อง
  • *****
    • กระทู้: 2230
  • as it should be ..
    • Fbook
เดาเอาว่าน่าจะต่อแบบนี้  เครื่องจริงไม่มีครับ



โวลท์เกินแล้วซ้อตตัวเองเพื่อให้ฟิวส์ระเบิดนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่า MOV ครับ

ส่วน NTC คือ เนกาตีป เทมพีเรเจ้อ โคเอฟฟิเชียล (ความต้านทานย้อนทางอุณภูมิ)



เปิดปุ๊บไฟเข้าเครื่อง สักพักรีเลย์ต่อ นั่นถูกแล้ว ช่วงขั้นตอนนี้ NTC จะทำการซััพพอทลดแรงกระชากที่หน้าสัมผัสสวิทอันน้อยนิดไม่ให้เกิดการสปารคขนาดใหญ่ เพื่อให้สวิทมีอายุยืนยาว
 ถ้ารีเลย์ไม่ต่อ อัดโหลดเข้าไป NTC ไหม้ ชัวร์ ครับท่าน (นิ่มรอด 555)
รับรองไม่ระเบิด ถ้าระเบิดเอามาให้ผมใช้ก่อนสักสองสามงาน brow


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
เดาเอาว่าน่าจะต่อแบบนี้  เครื่องจริงไม่มีครับ



รับรองไม่ระเบิด ถ้าระเบิดเอามาให้ผมใช้ก่อนสักสองสามงาน 55

ขอบคุณครับ   
รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ ช่างแอ้ด™

  • Over feel ..Trust me
  • Moderator
  • นักร้อง
  • *****
    • กระทู้: 2230
  • as it should be ..
    • Fbook
เดาเอาว่าน่าจะต่อแบบนี้  เครื่องจริงไม่มีครับ



รับรองไม่ระเบิด ถ้าระเบิดเอามาให้ผมใช้ก่อนสักสองสามงาน 55

ขอบคุณครับ   
แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลให้แล้วครับ ผมย้อนกลับไปอ่านคอมเม้นท์มีบางเรื่องเข้าใจไม่ถูกต้อง


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87

ขอบคุณครับ
รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ simoomsound

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 87
สรุปว่า  เอาตามนี้เลยครับ   น่าจะใช้งานได้แล้วครับ   ถ้าไม่ต่อ J3 กับ J4  เปิดแล้วเบรกเกอร์ในบ้านตัด

รับซ่อม โมดิฟาย เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ Class D และ Class AB  ทุกยี่ห้อ
เลขที่ 87 ม.4 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
เฮียโรจน์  AIS 084-8295762  
ผลงานที่ผ่านมา https://www.facebook.com/simoomsound/photos


ออฟไลน์ LOP_Sound System

  • นักร้อง
  • ******
    • กระทู้: 1868
  • ข้าราชการไทย ทำงานรับใช้แผ่นดิน ใต้เบื้องพยุคลบาท
    • องค์การบริหารส่วนตำบลแคน
ดีใจด้วยครับ..

นายพัลลภ  ศิริอามาตย์
อบต.แคน ต.แคน อ.วาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม 44120
DTAC : 087-4519516
ธนาคารกรุงไทย 409-0-87279-0 ออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม
กสิกรไทย 363-2-67597-5 ออมทรัพย์ วาปีปทุม


ออฟไลน์ ช่างแอ้ด™

  • Over feel ..Trust me
  • Moderator
  • นักร้อง
  • *****
    • กระทู้: 2230
  • as it should be ..
    • Fbook
สรุปว่า  เอาตามนี้เลยครับ   น่าจะใช้งานได้แล้วครับ   ถ้าไม่ต่อ J3 กับ J4  เปิดแล้วเบรกเกอร์ในบ้านตัด


smiley4
ไม่เพียงแต่เบรกเก้อตัด  แต่รีเลย์หน้าคอนแทคจะรับภาระเดี๊ยงแทนสวิทอีกด้วยครับ
 เพราะการต่อสะพานไฟไม่มีการเริ่มต้นชาร์จประจุคอนเดนเซอร์ขนาดใหญ่ในวงจรที่เรียกว่า ...Soft start