สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
Tiggersound 103 ถ.ราชวงค์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300 โทร. 053-235926
081-7168716,
ทอมมี่อีเลคทรอนิคส์ 80/1 หมู่ 3 ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โทร. 053-8294
83, 081-7169022
Tiggersound Sponsors
                     




หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้งานคอมเพรสเซอร์ / เกท / ลิมิตเตอร์  (อ่าน 13330 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดีเซลเพาเวอร์ซาวด์
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570



| |
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 11:16:12 PM »

 เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมระดับความดัง ของเสียง ไม่ให้สัญญาณเสียงที่ออกไปมีความแรงมากเกินไป รวมทั้งทำหน้าที่อื่นๆด้วย ซึ่งหน้าที่การทำงานภายในเครื่องจะประกอบด้วยหน้าที่การทำงานหลัก 3 ส่วน ดังนี้
           
           
           
            1. EXPANDER/GATE
           
            ทำ หน้าที่ขยายและเปิดประตู[GATE] ให้สัญญาณเข้ามาในเครื่องตามความต้องการของผู้ใช้ ว่าจะให้สัญญาณที่มีระดับความแรงมากน้อยเท่าไรที่จะให้เครื่องเริ่มทำงาน โดยมีปุ่มปรับต่างๆในส่วนนี้คือ
           
           
           
            1.1 ปุ่ม THRESHOLD เป็นปุ่มปรับเพื่อให้เครื่องเริ่มทำงานและหยุดทำงาน หน่วยที่ปรับมีค่าเป็น dB เช่นเราปรับตั้งค่าไว้ที่ -45 dB หมายความว่า สัญญาณเสียงที่มีระดับสัญญาณต่ำกว่า -45dB เครื่องจะไม่ทำงาน ซึ่งจะทำให้ไม่มีสัญญาณใดๆผ่านเครื่องออกไปได้ และเครื่องจะเริ่มทำงานเมื่อระดับสัญญาณมีค่าสูงกว่า -45 dB ค่าที่เราตั้งเพื่อให้เครื่องเริ่มทำงานนี้เรียกว่า "ค่าเทรชโฮลด์"
           
            อย่าง ไรก็ตามถ้าเราปรับไว้ที่ตำแหน่งต่ำสุดหรือ OFF หมายความว่า สัญญาณที่มีระดับสุดแค่ไหนก็ตามก็สามารถผ่านเข้าไปในเครื่องได้ นั่นคือสัญญาณจะผ่านเข้าไปได้ทั้งหมดตลอดเวลานั่นเอง
           
           
           
            การ จะตั้งค่าเทรชโฮลด์เป็นเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้เครื่องนี้ควบคุมเสียงอะไร เช่น ถ้าต้องการควบคุมเสียงสำหรับไมค์นักร้อง หรือควบคุมเสียงทั้งระบบ ให้ตั้งค่านี้ที่จุดต่ำกว่า -45 dB เพราะต้องให้ระดับเสียงเบาๆออกไปได้ แต่ถ้าควบคุมเสียงของไมค์กลองกระเดื่อง กลองสแนร์ หรือไฮแฮต ก็ให้ตั้งค่าที่สูงกว่า -45 dB ซึ่งมีค่าไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับความดังของกลองหรือเครื่องดนตรีชิ้นนั้นๆ
           
           
           
            1.2 ปุ่ม RELEASE เป็นปุ่มสำหรับหน่วงเวลา คือหลังจากที่ประตู[GATE] เปิดให้สัญญาณเข้ามาในเครื่องแล้ว ถ้าไม่มีสัญญาณใดๆเข้ามาอีกหรือสัญญาณมีค่าต่ำกว่าค่าเทรชโฮลด์ที่ตั้งไว้ เกทก็จะปิด ส่วนอื่นๆของเครื่องก็ไม่ทำงาน ระยะเวลาที่ใช้ในการปิดเกทอีกครั้งหลังจากไม่มีสัญญาณเข้ามาแล้วนั้นเรา เรียกระยะเวลานี้ว่า "Release Time" ปุ่มที่ทำหน้าที่ปรับระยะเวลานี้คือปุ่ม RELEASE ค่าที่บอกไว้ที่เครื่องคือ Fast หมายความว่าเกทจะปิดอย่างรวดเร็วหลังจากหมดสัญญาณ และ Slow หมายความว่า เกทจะหน่วงเวลาไว้ระยะหนึ่งจึงค่อยปิด ระยะเวลาเร็วหรือช้าแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับเราที่จะปรับตั้งค่าไว้
           
           
           
            ค่า Release Time ของเกทนี้จะตั้งเป็นเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับเสียงที่เราใช้งาน เช่นไมค์สำหรับเสียงพูดหรือเสียงนักร้อง ให้ปรับไว้ที่ประมาณบ่ายสองโมง [Slow] เพราะเสียงคนเราจะมีปลายหางเสียงเช่น เสียงตัว สิ. ,สี่.. ,ซิ... ,ซี...เอส....เฮช....ทู...ฯลฯ.. เป็นต้น ปลายหางเสียงเหล่านี้จะได้ไม่ขาดหายไป
           
            ส่วน การปรับเสียงจากเครื่องดนตรีเช่นเสียงกลองกระเดื่อง ถ้าเราไม่ต้องการเสียงกระพือหลังจากที่เราที่เหยียบลงไปที่หน้ากลองลูกแรก ก็ให้เวลาในการปิดเกทเร็วขึ้น[Fast] หรือเสียงไฮแฮตถ้าเราไม่ต้องการให้มีปลายหางเสียงมากเกินไป ให้เสียงซิบๆๆ..ซี่ๆๆ..ซิบๆๆ...ดีขึ้นก็ให้ปิดเกทให้เร็วขึ้นเพื่อปลายหาง เสียงที่เบาๆจะได้ถูกตัดออกไป
           
            **อย่างไรก็ ตามปุ่มRELEASE ในส่วนของภาคEXPANDER/GATE นี้ ในเครื่องบางรุ่นอาจจะไม่มี และบางรุ่นทำเป็นสวิทช์กดให้เลือก**
           
           
           
            1.3 ปุ่ม RATIO เป็นปุ่มทำหน้าที่ปรับลดระดับเสียงลงเป็นอัตราส่วนของ dB เมื่อเทียบค่ากับ 1 เช่น 1:1หมายความว่าสัญญาณจะไม่ถูกลดระดับเลย , 2:1หมายความว่าสัญญาณที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าไหร่ก็ตามจะถูกทำให้ลดลงสอง เท่า
           
            **อย่างไรก็ตามปุ่ม RATIO นี้ในส่วนของภาคEXPANDER/GATE ในเครื่องบางรุ่นอาจจะไม่มี**
           
           
           
            2. COMPRESSOR
           
            ทำ หน้าที่กดระดับสัญญาณให้ลดลงในอัตราส่วนตามค่าที่เราได้ปรับตั้งไว้ หน้าที่การทำงานของปุ่มปรับต่างๆในส่วนของภาคคอมเพรสเซอร์นี้มีดังนี้
           
           
           
            2.1 ปุ่ม THRESHOLD เป็นปุ่มสำหรับตั้งค่าจุดเริ่มการกดสัญญาณ(จุดเทรชโฮลด์) เช่นเราตั้งค่าไว้ที่ 0 dB สัญญาณจะเริ่มลดลงที่ 0 dB และถ้าปรับตั้งไว้ที่ -10 dB ก็หมายความว่าสัญญาณเสียงจะเริ่มลดลงที่จุด -10 dB (ค่าติดลบมากเสียงจะลดลงมาก)
           
            การลด ลงของสัญญาณเสียงที่จุดเทรชโฮลด์นี้ ถ้าเป็นการลดลงอย่างรวดเร็วทันทีทันใด เราเรียกว่า ฮาร์ดนี[Hard-Knee] และถ้าให้เสียงที่ถูกกด[Compress] ค่อยๆลดลงเพื่อให้เสียงฟังดูนุ่มขึ้นเราเรียกว่า ซอฟต์นี[Soft-Knee] ซึ่งมีปุ่มให้กดเลือกใช้งานได้ แต่ปุ่มนี้จะมีชื่อเรียกทางการค้าที่แตกต่างกันไป เช่น
           
            ยี่ห้อ dbx เรียกปุ่มนี้ว่า Over Easy
           
            ยี่ห้อ Behringer เรียกปุ่มนี้ว่า Interactive Knee
           
           
           
            การตั้งค่า THRESHOLD
           
            เสียงดนตรี เสียงพูด และเสียงร้องเพลงทั่วๆไป จะตั้งค่าไว้ที่ 0 dB
           
            เสียง ร้องเพลงประเภท เฮฟวี่ ร็อค ฮิปพอฟ หรือเพลงวัยรุ่นประเภท แหกปากตะโกนร้อง ก็ตั้งไว้ที่ -10 dB ถึง -20 dB ให้ปรับหมุนฟังดูค่าที่เหมาะสมไม่ดังหรือค่อยจนเกินไป
           
           
           
            2.2 RATIO เป็นปุ่มสำหรับทำหน้าที่ปรับลดระดับเสียงลงมีค่าเป็นอัตราส่วนจำนวนเท่าต่อ 1 ซึ่งจะทำงานสัมพันธ์กับค่าเทรชโฮลด์ที่ตั้งไว้คือ
           
           
           
            [1] เมื่อตั้งค่าอัตราส่วนไว้ที่ 1:1 สัญญาณด้านออกจะไม่ถูกกดลงเลย
           
            [2] เมื่อตั้งค่าอัตราส่วนไว้ที่ 2:1 สัญญาณออกจะถูกกดให้ลดลง 2เท่า เมื่อสัญญาณเข้าเพิ่มขึ้น 1dB เช่นสัญญาณเข้า +20dB สัญญาณออกจะถูกกดให้ลดลงเหลือ +10dB
           
            [3] เมื่อตั้งค่าอัตราส่วนไว้ที่ 4:1 สัญญาณออกจะถูกกดให้ลดลง 4เท่า เมื่อสัญญาณเข้าเพิ่มขึ้น 1dB เช่นสัญญาณเข้า +20dB สัญญาณออกจะถูกกดให้ลดลงเหลือ +5dB
           
            [4] Infinite (หมุนตามเข็มนาฬิกาสุด) สัญญาณด้านออกจะถูกกดให้ลดลงเท่ากับค่าเทรชโฮลด์ที่ตั้งไว้
           
           
           
            การตั้งค่า RATIO
           
            เสียง พูด เสียงร้องเพลงทุกแบบ เสียงเครื่องดนตรีทั่วไป ปรับตั้งไว้ที่ 2:1 ถ้าตั้งให้ลดมากไปจะทำให้เหมือนเสียงเกิดอาการวูบวาบกระโดดไม่คงที่
           
           
           
            2.3 ATTACT เป็นปุ่มสำหรับปรับตั้งค่าหน่วงเวลาของการเริ่มต้นกดสัญญาณ[compress] จะช่วยทำให้เสียงมีความหนักแน่นดีขึ้น มีหน่วยเวลาเป็น มิลลิวินาที[mSEC] เสียงพูด เสียงเพลงดนตรีทั่วไป ให้ตั้งค่าไว้ที่ประมาณ 40-50 mSEC เพลงคลาสสิค หรือเพลงที่มีความฉับไวของดนตรี ให้ตั้งไว้ที่ประมาณ 25-30 mSEC
           
           
           
            2.4 RELEASE เป็นปุ่มสำหรับปรับตั้งค่าหน่วงเวลาช่วงหยุดการกดสัญญาณ จะทำให้น้ำเสียงนุ่มน่าฟังขึ้น มีหน่วยเวลาเป็นวินาที [SEC] เสียงพูด เสียงดนตรีทั่วไปให้ตั้งไว้ที่ 1.5-2 SEC
           
           
           
            2.5 OUTPUT GAIN เป็นปุ่มปรับลดหรือเพิ่มระดับความแรงของสัญญาณด้านขาออกของเครื่องให้มีค่า ลดลงหรือเพิ่มขึ้นได้ โดยมีค่าปรับได้ตั้งแต่ -20dB ถึง +20dB ในการใช้งานปกติให้ปรับค่าไว้ที่ 0 dB
           
           
           
            3. LIMITER
           
            ลิ มิตเตอร์ทำหน้าที่รักษาระดับสัญญาณด้านขาออกของเครื่องให้มีความแรงสูงสุด ได้ไม่เกินค่าที่ตั้งไว้ เช่นตั้งไว้ที่ 0dB สัญญาณขาออกก็จะออกได้สูงสุดไม่เกิน 0dB หรือตั้งไว้ที่ +5dB สัญญาณขาออกก็จะออกได้สูงสุดไม่เกิน +5dB เป็นต้น
           
           
           
            การตั้งค่าLIMITER
           
            เสียงพูด เสียงร้องเพลงทุกประเภท ให้ตั้งค่าไว้ที่ 0dB
           
            เสียงดนตรี กลองกระเดื่อง กีต้าร์เบส ให้ตั้งค่าไว้ที่ +5dB ถึง +10dB
           
            เสียงเครื่องดนตรีอื่นๆ ตั้งค่าไว้ที่ 0dB
           
           
           
           
           
            การต่อใช้งานเครื่อง COMPRESSOR
           
            การต่อใช้งานเครื่องคอมเพรสเซอร์สามารถต่อใช้งาน ตามลักษณะประเภทของงานและตามความต้องการของผู้ใช้ได้ 4 แบบ ดังนี้
           
           
           
            1. การต่อแบบ Channel Insert
           
            การ ต่อแบบนี้เป็นการต่อใช้งานที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้เราสามารถปรับแต่งเสียงของคอมเพรสเซอร์ แต่ละแชลแนลได้อย่างอิสระ ทั้งเสียงจากไมโครโฟนสำหรับนักร้อง และเสียงจากเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นที่แยกจากกัน
           
           
           
            2. การต่อแบบ Group Insert
           
            การ ต่อแบบนี้จะใช้คอมเพรสเซอร์ จำนวน 2 เครื่อง [4Ch] ในกรณีที่มิกเซอร์มี 4 กรุ๊ป คือ Group 1-2-3-4 ก็ให้เราจัดกรุ๊ป 1-2 เป็น ไมค์เสียงร้องทั้งหมด และกรุ๊ป 3-4 เป็นเสียงดนตรีทั้งหมด
           
           
           
            3. การต่อแบบ Mix Insert
           
            การ ต่อแบบนี้ใช้คอมเพรสเซอร์ 1เครื่อง [2Ch] ต่อที่ตำแหน่ง Mix Insert ของเครื่องมิกเซอร์ เป็นการต่อใช้งานเพื่อควบคุมเสียงทั้งหมดที่ถูกต่อเข้าที่มิกซ์ การปรับแต่งเสียงก็จะปรับโดยรวมๆกลางๆ
           
           
           
            4. การต่อแบบ MIXER to COMPRESSOR
           
            การ ต่อแบบนี้เป็นการต่อแบบที่ง่าย สะดวก และประหยัดที่สุด เพราะเป็นการต่อที่นำเอาสัญญาณเอาท์พุทจากมิกเซอร์มาเข้าอินพุทของเครื่อง คอมเพรสเซอร์ และออกจากคอมเพรสเซอร์ไปเข้าเครื่องอีควอไลเซอร์
           
            การปรับแต่งเสียงก็เป็นการปรับแบบรวมๆกลางๆ เพราะทุกเสียงผ่านคอมเพรสเซอร์ทั้งหมด
           
บันทึกการเข้า

แดงน้อยออดิโอ้
ความมีวินัยและจริงใจเป็นสิ่งสำคัญเด้อ
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


Dtac - TriNet 3 smart networks faster experience


| |
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 08:24:12 PM »

จากข้อ 4 นะครับ

ถ้าเรามี Mixer เครื่องเดียว group เดียว
ดังนั้นเราสามารถต่อได้ดังนี้

CD,Dump,Gitar -> Mixer[effect] -> Compressor&Limitgate -> EQ -> CrossOver -> POWER AMP -> LOUNDSPEAKER

ถูกต้องมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
ดีเซลเพาเวอร์ซาวด์
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 570



| |
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 08:30:47 PM »

จากข้อ 4 นะครับ

ถ้าเรามี Mixer เครื่องเดียว group เดียว
ดังนั้นเราสามารถต่อได้ดังนี้

CD,Dump,Gitar -> Mixer[effect] -> Compressor&Limitgate -> EQ -> CrossOver -> POWER AMP -> LOUNDSPEAKER

ถูกต้องมั้ยครับ



ถูกครับ
บันทึกการเข้า
yoot_sound
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516


Yoot_sound


| |
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 09:47:08 AM »

จากข้อ 4 นะครับ

ถ้าเรามี Mixer เครื่องเดียว group เดียว
ดังนั้นเราสามารถต่อได้ดังนี้

CD,Dump,Gitar -> Mixer[effect] -> Compressor&Limitgate -> EQ -> CrossOver -> POWER AMP -> LOUNDSPEAKER

ถูกต้องมั้ยครับ



ถูกครับ

ถูกต้องคับ    แต่ปรับยากนิดหนึ่งคับ
บันทึกการเข้า

นาย ยงยุทธ์ พรหมเอียด (ยุทธ์) >Tle.0835225271 >73/2 หมู่ 13 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 80110 (ปัจจุบันอยู่ กทม)
แดงน้อยออดิโอ้
ความมีวินัยและจริงใจเป็นสิ่งสำคัญเด้อ
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


Dtac - TriNet 3 smart networks faster experience


| |
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 08:51:59 PM »

เห็นด้วยครับ เรื่องปรับยาก
ปกติเราจะ compress แต่เสียงจาก Microphone แต่จาก flow นี้จะอัดเสียงดนตรีเข้าไปด้วย แน่นอนว่าเสียงดนตรีจะมีคุณภาพต่ำลด (ความเห็นส่วนตัว)
บันทึกการเข้า
sonicsound yasothon
สวัสดีครับทีมงานทุกท่าน
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 453


ระบบเสียงคือชีวิต


เว็บไซต์
| |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 12:05:48 AM »

ok ชอบมาก
บันทึกการเข้า

Tu_Korat
ค่อยๆศึกษาและลองไปเรื่อย คงถึงเป้าหมายสักวัน
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



| |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2011, 10:32:24 AM »

ผมใช้ mix ของ NTS ตามภาพ จะต่อยังงัยดีครับ (อ่านแล้วได้ความรู้ ก็เลยอยากมีบ้าง)
บันทึกการเข้า

ธนัตทัศน์ ดิษย์ธินาวรโชติ (ตู่) 72 หมู่ 10 ต.โชคชัย อ.โชคชัย นครราชสีมา 30190<br />AIS- 097-9542923<br />กสิกรไทย สาขาหัวทะเล เลขที่ 296-2-47378-9
แดงน้อยออดิโอ้
ความมีวินัยและจริงใจเป็นสิ่งสำคัญเด้อ
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


Dtac - TriNet 3 smart networks faster experience


| |
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 07:51:26 PM »

ตัวนี้ไม่มีช่อง insert  ต้องต่อแบบ
4. การต่อแบบ MIXER to COMPRESSOR

ผมก็ต่อแบบนี้  แต่ยังปรับไม่เป็นเลยครับ ต่อพ่วงไว้แต่ปรับแบบ OFF คือผ่านหมดเลย
ท่านใดมีวิธีปรับ compressor/limitter สำหรับการต่อแบบนี้บ้างครับ โปรดชี้แนะเพิ่มเติมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Kunchay
สมาชิก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



| |
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2011, 02:38:20 PM »

เป็นประโยชน์มาก ๆ สำหรับมือใหม่และผู้ที่ยังไม่เคยสำผัส ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

สมชาย ดวงบุปผา
สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ 26 ถ.เกษมราษฎร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ 67000
โทร 087-2069456
hot pakthongchai
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 536



| |
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 11:40:46 AM »

กระจ่างมาก ๆ ได้ความรู้สุด ๆ  สุดยอดครับ  ขอปริ๊นไปลองเล่นที่บ้านนะครับ
บันทึกการเข้า

นายสิทธิชัย  แปจะโปะครับ  97/1 หมู่ที่2 บ้านธงชัย ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 30150  ติดต่อ  087-8801414
ton-racing
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 276



| |
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2011, 08:40:33 PM »

ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

กฤษณะ  สูนาสวน 17/16  ม.3 ต.หอมเกร็ด ถ. พุทมณทลสาย7 อ.สามพราน จ.นครปฐม 73110
 T.084-8004074  บัญชีเลขที่2390603104 ธ.กรุงเทพ สาขาอ้อมใหญ่
พิเชษฐ ซาวด์สระบุรี
/// E22 EAJ ///
มือกีตาร์
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 290


..ทีมงาน......ขำกลิ้ง...ดอทคอม


| |
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2011, 08:55:53 PM »

บันทึกการเข้า

  
ncom music
ในชีวิตไม่มีคำว่าถอย
มือกลอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



| |
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2011, 02:06:51 PM »

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

นายธีรพล  พันธ์ศรี(น้อง) 82 หมู่3 ตำบลวังลึก อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย 64120
โทรศัพท์ 08 5874 0964
mahy
นักร้อง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1030



| |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 05:03:59 PM »

ขอบคุณครับต้องซื้อมาใช้
บันทึกการเข้า

ร.ต.ต.อำพร  สินเนียม  220 ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง
จ.สระแก้ว  27120  โทร 089-5420840-037-443057
montrevej
นักร้อง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1055


ไปเที่ยวกัน นะ นะ


เว็บไซต์
| |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 10:10:24 PM »

166xl เป็นลิมิเตอร์
266xl เป็นคอมเพรสเซอร์
ใช้ตัวไหนก็เลือกเอานะครับ
ส่วนมากผมเจอแต่เอา 166 มาเป็นคอมกันซะเยอะ
แล้วไม่ใช้ลิมิเตอร์......
บันทึกการเข้า

สรพงษ์ มนตรีเวท 158/144 หมู่10 หมู่บ้านฉัตรแก้ว1หนองปรือ บางละมุง ชลบุรี 20150 โทร 088 615 7799 http://s690.photobucket.com/user/montrevej/profile/
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  





บริษัททิกเกอร์ซาวด์จำกัด 081-7168716 088-2582893 081-7169022 053-235926 053-829483
หยุดวันอาทิตย์ มีบริการส่งทั่วประเทศ
ศูนย์จำหน่าย ขายอุปกรณ์ เครื่องเสียง เครื่องเสียงกลางแจ้ง ราคาเครื่องเสียง เครื่องเสียงห้องประชุม Power amp speaker เครื่องเสียงบ้าน ราคาเครื่องเสียงกลางแจ้ง ราคาลำโพง ตู้ลำโพงแขวนผนัง หลายๆ ยี่ห้อ ตู้ลำโพงกลางแจ้ง เครื่องเสียง PA เครื่องเสียง ตู้ลําโพง กลางแจ้ง ห้องประชุม Mixer มิกเซอร์Power Mixer เพาเวอร์มิกเซอร์ Mixer มิกเซอร์ แบบอนาลอก มิกเซอร์แบบดิจิตอล ขายลำโพง ตู้ลำโพง ลำโพง PA ตู้ลำโพง พกพา Portable PA เครื่องเสียงพกพา เครื่องขยายเสียง ตู้ลำโพงพร้อมเครื่องขยายเสียง โทรโข่ง ไมโครโฟน ไมโครโฟนไร้สาย ไมค์ลอย ลำโพงฮอร์น ศูนย์รวมอุปกรณ์ ระบบเสียงกลางแจ้ง ระบบ เครื่องเสียงกลางแจ้ง PA Mixer เครื่องเล่นคาราโอเกะ ลำโพงห้องประชุม ชุดประชุม อีกทั้งยังเป็น ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียง หลากหลายยี่ห้อ อีกทั้งยังมีบริการ รับออกแบบ ติดตั้งระบบเสียง ร้านเครื่องเสียง ศูนย์รวมเครื่องเสียงคุณภาพสูง ตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงนำเข้า เครื่องเสียงกลางแจ้ง ตู้ลําโพง กลางแจ้ง ปรับแต่ง เครื่องเสียง ติดตั้งเครื่องเสียงห้องประชุม ติดตั้งเครื่องเสียง เครื่องเสียงในสำนักงาน ห้องประชุม เครื่องเสียงในห้องประชุม Conference Systems ระบบประกาศ เครื่องใช้ไฟฟ้า งานประมูล งานราชการ เครื่องเสียงระบบประกาศ ระบบประกาศ ระบบเสียงตามสาย เครื่องเสียง pa เครื่องเสียงกลางแจ้ง ชุดเคลื่อนย้ายแบบต่างๆ ติดต่อทางเราได้ทีนี่