ห้องสมุด คลังความรู้ต่างๆ ในแวดวงเครื่องเสียง
> ห้องสมุด ความรู้ต่างๆเรื่องเครื่องเสียงรถยนต์

มีเสียงดังตุ๊บตอนปิด

<< < (2/5) > >>

TOYCAR:

--- อ้างจาก: addsa999 ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:20:28 pm ---ต้องใส่ รีเลย์แล้วออกแบบให้มันทำงานตามนี้
1.เวลาเปิดเครื่อง ไฟเพาร์ติดสัก1วิรีเลย์ถึงต่อลำโพง
2.ขณะปิดเครื่องรีเลย์ตัดทันที
ผมลองกับคลาสD ได้ผล100เปอร์เซ็น ครับ

--- End quote ---

ต่อยังไงท่าน หลักการทำงานแบบใหน
ผมเชื่่อว่าหลายท่านไม่เข้าใจ redface redface

yaopai:

--- อ้างจาก: TOYCAR ที่ มิถุนายน 15, 2012, 04:53:05 pm ---
--- อ้างจาก: addsa999 ที่ มีนาคม 09, 2012, 04:20:28 pm ---ต้องใส่ รีเลย์แล้วออกแบบให้มันทำงานตามนี้
1.เวลาเปิดเครื่อง ไฟเพาร์ติดสัก1วิรีเลย์ถึงต่อลำโพง
2.ขณะปิดเครื่องรีเลย์ตัดทันที
ผมลองกับคลาสD ได้ผล100เปอร์เซ็น ครับ

--- End quote ---

ต่อยังไงท่าน หลักการทำงานแบบใหน
ผมเชื่่อว่าหลายท่านไม่เข้าใจ redface redface

--- End quote ---
เห็นด้วยครับ ผมคนนึ่งที่ไม่มีความรู้เลย รบกวนด้วยครับ
 
อยากให้ลงรูปด้วยยิ่งดี และต้องใช้รีเลย์แบบไหน

โรจน์ บ้านกง:
ต้องแยกให้ออกก่อนว่ามันตุ๊บมาจากไหน
ตุ๊บมาจากแอมป์ขับซับหรือเปล่า
หรือตุ๊บมาจาปรี เบาปรีสุดแล้วยังตุ๊บไหม
ลองถอดสายสัญญาณออกเหลือแต่เพาเวอร์มันตุ๊บไหม
ลองก่อน

jack5727:
ตุบจากเพาเวอร์ คับ

ช่างแอ้ด™:

--- อ้างจาก: korakotdoy ที่ มีนาคม 08, 2012, 10:56:51 am ---ลองแล้วก็ไม่ได้ครับ หนักกว่าเดิมอีก
คือผมเอา C คร่อมขารีโมทกับขั้วลบ ขนาด 1000/50V.

--- End quote ---
เอาCไปต่อแบบนี้  sens off ของรีโมทย่อมหน่วงนานเข้าไปใหญ่ เผลอฟร้อนจะเดี๊ยงตามมาอีก

ลองถอดปลั๊กสัญญาณ rca ออกจากเพาเวอร์ (ลอยไว้) ลองปิดดูว่าตุ๊บอีกไหม
ถ้าไม่หายสรุปว่าเป็นที่เพาเวอร์แอมป์คุณภาพไม่ดี 
ถ้าหายแสดงว่ารีโมทคอนโทรลของระบบเพาเวอร์แอมป์ shutdown ช้า เพราะรับเอาสัญญาณมาขยายตุ๊บ
วิธีแก้ต้องแก้ที่วงจรเครื่องเพาเวอร์แอมป์ หรือใส่รีเลย์ที่ลำโพง 
ไม่ได้เป็นทุกระบบถ้าปรีหรือฟร้อนดีๆจะมีระบบ mute เพาเวอร์แอมป์แบบตัวนี้อาจจะไม่ตุ๊บครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version