เรื่องเนื้อเสียง เอาแบบกลางๆไม่ปรับแต่งอะไรมาก live สู้ไม่ได้แน่นอน
แต่ function live ในการทำงานภาคสนามเหนือกว่า ต้องเลือกว่าเอาอะไร
สไลด์ไม่ใช่ลูกปืนอะไรที่ว่า แต่เป็นarmแท่งราวเลื่อน ขนาดไซส์คาร์บอนใหญ่ แผงแนวตั้ง ป้องกันปัญหาฝุ่น น้ำ
สภาพตัวนี้ถือว่าสวยมาก แต่ดูแล้วซัพพลายยังไม่ใช่เนื้อคู่นะครับ ผมมี 200B เก่าและเน่ากว่านี้เยอะ sinister
(http://tiggersound2.com/upload/imagesMember/2010/02/22/1686_1266828709.jpg)
เพาเวอร์ซัพพลายแบบนี้ที่ผมมีมากับ live3 -16 เดิมๆ จ่ายได้ 1.5A ใช้ไอซีเสถียร LM 317/337
สำหรับจ่ายไฟฟ้าให้กับบอร์ดเมื่อนับเทียบจำนวนไอซีและระบบไฟฟ้าที่มีอยู่ในเครื่องรุ่น 200 -8 ใช้ด้วยกันได้
สำหรับปัญหาของซัพพลายตัวดำคือ อย่าให้ไฟฟ้า 220 ลดระดับลงมากกว่า 5-10v คุณภาพเสียงจะมีอาการ
..เมื่อไฟที่ขาเข้าเริ่มตกถึงจุดที่ยอมรับไม่ได้การให้ไฟฟ้าที่ขาออกจะเริ่มลดลงตามทางเข้า +/- 17 ..แหบ ฮัม
สวิทโยกหัวเลื่อมๆที่อยู่ตรง XLR ที่ไมค์สำหรับจ่าย phantom อิสระ
ส่วน polarity ของ xlr มันกลับก็จริง แต่ก็ใช้ตามปกติไม่ต้องทำอะไร เพราะมันกลับทั้ง in-out
ขืนไปกลับทางเมนมาสเตอร์ขาออก ชุดอินพุทที่ป้อนเข้าไปมันก็กลับเฟสหมดสิครับ ไปใช้ร่วมกับระบบอื่นมึนทั้งงาน
แต่มีข้อแม้ว่า ต้องไม่ใช้งาน Input จาก line (ปุ่มกด U) ที่เป็นช่องเสียบแบบ TRS
เพราะขั้ว TRS มันถูกต้องจะผิดทันทีเพราะถูกกลับที่ mix out (XLR) ส่วน Aux sent ร่วมกับ Return ได้ปกติครับ
(http://tiggersound2.com/upload/imagesMember/2011/12/24/891_1324723855.jpg)
บอร์ดเดิมๆทุกแผงของเขาจะไม่มีการใส socket ic มาครับ ที่เห็นนั้นแสดงว่าผ่านการตรวจเช็คระบบมาแล้ว
คาปาซิเตอร์แบบโพลีตัวสี่เหลี่ยมๆโทนสีออกขาวเหลืองนั้นจะตีตราของซาวคราฟเองเลยครับลองดู
ใช้ xlr ที่เป็นสัญญาณระดับ line ให้กดปุ่ม PAD // ใช้สัญญาณที่ช่อง Line (trs) กดปุ่ม U
ยินดีด้วยครับที่หาจนเจอ ๕๕๕ smiley4