Tigger Sound
ห้องสมุด คลังความรู้ต่างๆ ในแวดวงเครื่องเสียง
=> ห้องสมุด ทิกเกอร์ซาวด์ เครื่องเสียง ตู้ลำโพง ระบบเสียง แสงสี และอุปกรณ์อื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: CHAIWOOT★★ ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 12:01:47 pm
-
ผมมีอุปุกรณ์ดังนี้
1. SUPERLUX DRK-A5C2 ไมค์กลอง 7 ชิ้น
2. ALTO GATE 4 CH EXPANDER GATE
3.NPE PP 2 PHANTOM POWER SUPPLY
อยากทราบวิธีติดตั้งทั้งแบบ กลอง 5 ชิ้น - 7 ชิ้น แล้ว gate 4 ch ต้องใส่กลองตัวไหนครับ
-
ไฮแฮท ทอม 1 ทอม 2 ฟลอทอมครับ จะลดการกวนข้ามช่องในกรณีแพนตำแหน่งเป็นสเตอริโอ ครับ
แก้ครับ เป็น ไฮแฮท สแนร์ กระเดื่อง ทอม 2 4ตัวนี้น่าจะจำเป็นอันดับต้นๆ เพราะ การแพน แพนไปออก 2 ข้าง ไม่หนักไปซ้าย หรือ ขวามาก เหมือนกับ ทอม 1 พลอทอม และ โอเวอเฮท 2 ข้าง
-
ไฮแฮท ทอม 1 ทอม 2 ฟลอทอมครับ จะลดการกวนข้ามช่องในกรณีแพนตำแหน่งเป็นสเตอริโอ ครับ
ขอบคุณครับ มีวิธีการปรับอีกไหมครับ
-
ควรเพิ่มไมค์ คอนเดนเซอร์อีก 1 ตัวเข้าไปในชุด สำหรับไฮแฮท แล้วคอนเดนเซอร์ 2 ตัวที่มาในชุด ก็จับแฉกลุ่มซ้าย กับ ขวา ตัวละข้าง พร้อมแพนเสียงไปอยู่ลำโพงด้านที่แฉกลุ่มนั้นอยู่ หัวไมค์ให้หันลงมาที่ตรงกลางกลุ่มแฉนั้น
ความสูงของไมค ควรอยู่ที่ 1.5 ฟุต เพื่อเฉลี่ยเกนสำหรับรับได้ทุกใบ จนถึงใบล่างๆ เช่น ไรด์
-
(http://upic.me/i/i0/mixdrum.jpg) (http://upic.me/show/24379205)
(http://upic.me/i/tb/alto4gate.jpg) (http://upic.me/show/24379232)
-
(http://upic.me/i/i0/mixdrum.jpg) (http://upic.me/show/24379205)
(http://upic.me/i/tb/alto4gate.jpg) (http://upic.me/show/24379232)
ขอบคุณช่างอ็อด มากๆครับเห็นชัดเจนเลย
-
ควรเพิ่มไมค์ คอนเดนเซอร์อีก 1 ตัวเข้าไปในชุด สำหรับไฮแฮท แล้วคอนเดนเซอร์ 2 ตัวที่มาในชุด ก็จับแฉกลุ่มซ้าย กับ ขวา ตัวละข้าง พร้อมแพนเสียงไปอยู่ลำโพงด้านที่แฉกลุ่มนั้นอยู่ หัวไมค์ให้หันลงมาที่ตรงกลางกลุ่มแฉนั้น
ความสูงของไมค ควรอยู่ที่ 1.5 ฟุต เพื่อเฉลี่ยเกนสำหรับรับได้ทุกใบ จนถึงใบล่างๆ เช่น ไรด์
ขอบคุณพี่ด้วยครับที่ช่วยอีกแรง ขอบคุณครับ
-
ไมค์จ่อกลอง 7 ชิ้น นั้น ถือว่า มาตรฐาน ขั้นพื้นฐาน ของการ มิกซ์กลองแล้วครับ
ซาวด์แมน บางคน อาจจะบอกว่า ไม่ได้ ไม่พอ OverHead จะต้องมี 2 ซ้าย-ขวา
และ จะต้องจ่อ Ride แยกต่างหาก
Kick จะต้องเบิ้ล 2 ไมค์ ทั้ง Dynamic และ Condensor
และ สแนร์ จะต้อง จ่อบน และ จ่อล่าง
อันนั้น ไม่ว่ากันครับ ลองคิดกลับกัน
ถ้าวันใด วันนึง คุณมีไมค์จ่อกลอง มาตรฐาน 7 ชิ้น คุณทำงานได้ไม๊
แล้วถ้าเหลือ 5 ชิ้นหล่ะ คุณทำได้ไม๊
เลวร้ายกว่านั้น มีแค่ 3 ชิ้น หรือ 2 ชิ้น
เลวร้ายสุดๆ เหลือไมค์ ตัวเดียว คุณจะเลือกทำอย่างไร
(http://image.ohozaa.com/i/8b8/i71t7.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=eaf787eeeb5171ba30d596719ff6e9c8)
-
การจัดกลุ่ม ชิ้นกลอง จะแยกออกเป็น กลุ่มๆดังนี้ แยกจาก โทนเสียงที่ได้
1.เสียงต่ำ จำพวก กระเดื่อง และ ฟลอร์ทอม
2.เสียงกลาง จำพวก สแนร์ และ ทอม
3.เสียงแหลม จำพวก แฉ และ ไฮแฮท
ฉนั้น ไมค์จ่อกลอง ใน 1 ชุด จะมีลักษณะไมค์ อยู่ 3 กลุ่ม ดังรูปข้างบน
การจูนเสียง ถ้ากลอง หนังดีๆ ไม้ดีๆ คนตีดีๆ ใช้ไมค์ถูกชนิด จูนง่ายตายชัก
ปรับนิดๆ หน่อยๆ เสียงก็แจ่ม
กระเดื่อง ปรับแฟลตก่อน แล้วไปคัท เสียง บุ้งๆ ๆๆ โป๊ก ๆ ๆ ๆ ช่วงความถี่ 160-250Hz ลงพอสมควร
และ เพิ่มเสียง Hi ให้ได้ลูกจิกกระเดื่อง ซักเล็กน้อย ส่วน จะตึ๊บ มากน้อย อยู่ที่ลูกบิด Low
สแนร์ สำคัญมาก จะเป็นกลองแต๊ก หรือ กาละมัง ต้องจูนให้ดี Lowต้องคัททิ้งพอสมควร
เพื่อลดเสียง บุ้ง ๆ ๆ ๆ ส่วน Hi นิดหน่อย หรือ แฟลต ส่วน จะโป้ง ไม่โป้ง อยู่ที่ Boot 800-1.2Khz
ไฮแฮต อันนี้ไม่ค่อยยาก สำคัญสุด ความถี่ 3Khz ลงมา เอาทิ้งให้หมด หรือ Sweep ชี้ไปที่ 3Khz แล้ว -dB ให้หมด อาจจะยก Hi เล็กน้อย
ทอม1 ทอม2 จูนเหมือนกันเลย ความถี่ 500Hz ที่เป็นเสียงกลองเพล เอาออกเกือบหมด ยก Hi พอสมควร เพื่อเอาลูกหนังกระทบปลายไม้ ส่วน Tom ลูกจะใหญ่ หรือ เล็ก อยู่ที่ ปุ่ม Low
ฟลอทอม ปรับคล้ายๆกระเดื่อง แต่ระวังอย่าให้คราง ปุ่ม Low กวาด ไป-มา หาเสียงสัมพัน ระหว่าง ทอม2 กับ กระเดื่อง ให้เสียงฟลอทอม อยู่ตรงกลางระหว่าง Tom2 กับ กระเดื่อง
(http://upic.me/i/xr/yamaha_absolute_maple_lug_drum_sets.jpg) (http://upic.me/show/24379887)
-
ควรเพิ่มไมค์ คอนเดนเซอร์อีก 1 ตัวเข้าไปในชุด สำหรับไฮแฮท แล้วคอนเดนเซอร์ 2 ตัวที่มาในชุด ก็จับแฉกลุ่มซ้าย กับ ขวา ตัวละข้าง พร้อมแพนเสียงไปอยู่ลำโพงด้านที่แฉกลุ่มนั้นอยู่ หัวไมค์ให้หันลงมาที่ตรงกลางกลุ่มแฉนั้น
ความสูงของไมค ควรอยู่ที่ 1.5 ฟุต เพื่อเฉลี่ยเกนสำหรับรับได้ทุกใบ จนถึงใบล่างๆ เช่น ไรด์
ขอบคุณพี่ด้วยครับที่ช่วยอีกแรง ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไรครับ ไมค์คอนเดนเซอร์ตัวซ้าย ที่จับแฉ ที่ให้ห่างแฉ 1.5-2 ฟุต เพื่อที่จะได้ยกเกนเพื่มขึ้นเพื่อให้เสียงไรด์ข้างล่างเข้าด้วย ถ้าไมค์ลงต่ำมาชิดแฉ มันจะทำให้ไรด์เบาลง เพราะเราต้องลดเกนลงเพื่อให้แฉดังพอดี
กรณีไม่เพิ่มไมค์ตัวที่ 8 เราสามารถใช้ไมค์คอนเดนเซอร์อีกตัว จับทั้ง ไฮแฮท และแฉขวาได้ โดยการติดตั้งให้ไมค์อยู่ด้านล่างไฮแฮท และห่างประมาณ7 นิ้ว และเบนหัวไมค์ไปหาแฉที่อยู่เหนือไฮแฮทด้วยด้วย ก็จะได้ทั้ง ไฮแฮท และ แฉด้านขวาในตัวเดียวกัน ก็แพนหนักขวาเลยครับ แต่ไม่ต้องมาก เพราะไฮแฮท ควรดังในลำโพงซ้ายด้วย
-
ส่วนการเลือกใช้ Insert จำพวก Gate หรือ Compressor
ใช้เยอะ ยิ่งดี เสียงยิ่งสะอาด
แต่ถ้าไม่ใช้เลย ก็ดี เสียงเป็นธรรมชาติดี
ถ้าถูกจำกัดด้วยอุปกรณ์ เช่น มีแค่ Stereo Compressor ทำไงดี
เลือกใช้ แค่ กระเดื่อง พอแระ เหลืออีกช่อง ใช้กับ กีต้าร์เบส
แต่ถ้ามี 4 Gate ก็เลือกใช้
กระเดื่อง เป็นอันดับแรก เพราะ เป็นตัวเดินจังหวะ ใส่แล้ว สามารถ ดัน Fader ได้สุดๆ
สแนร์ ไม่ต้องใส่
ที่เหลือ อีก 3 ชาแนล ก็โยนลง Tom ทั้ง 3 ใบ
ที่เลือกอย่างนั้น ก้เพราะว่า Tom นานๆ ตีที ก็เลยให้ความสำคัญเป็นรอง
Gate การตั้งค่า RATIO พยายามอย่าให้มากนัก พยายามเหลือให้เสียง แฉ ต่างๆเข้ามาบ้าง
(http://image.ohozaa.com/i/061/dsc07260.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c9f81b253b2ae5c05bc46fb2bcabc69d)
(http://image.ohozaa.com/i/eb0/dsc07262.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=97e8149c69045d010a3cc2db0b7b2cbb)
-
ขอบคุณครับ
(http://image.ohozaa.com/i/6cc/p9060032.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4f08000f500c890362dd12c0e0e250ce)
(http://image.ohozaa.com/i/276/p9060043.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=861d52f888a62f472e6f61bfa68be229)
-
http://www.youtube.com/v/SZqwvjwqwK4?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/REXFz5k8rE4?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/r7_uAUy_RBc?fs=1&hl=en_US
-
ขอดูด้วยคน ขอบคุณครับ
-
สุดยอดอาจารย์อ๊อดสุดยอดครับ ขอต่อเรื่องการทำมอนิเตอร์กลอง ดนตรี จะได้ครบเครื่องเรื่องกลองแบบช่างอ๊อด
-
ปกติ ซื้อไมค์จ่อกลองมา 1 กระเป๋า จะเป็น 5 ชิ้น หรือ 7 ชิ้น ก้แล้วแต่
ส่วนมาก จะต้องซื้อเพิ่ม เช่น ปกติ ในกระเป๋า จะเป็น Dynamic Kick
จะต้องซื้อเพิ่ม เป็น CondensorMic Kick Shure BETA-91
แล้วเอา Dynamic Kick ไปจ่อ ฟลอร์ทอม ฟาดทอมที ยังกะเสียงกระเืดื่อง
และ อาจจะเพิ่ม Condensor Mic เข้ามาอีกตัว เอามาจ่อ Hihatt
ส่วน Condensor เดิมที่มีอยู่แล้ว 2 ตัว ก็เอามาจ่อ Over Head ซ้าย-ขวา
(http://image.ohozaa.com/i/567/dsc02027.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=67115e93262745e2462755df52c65672)
(http://image.ohozaa.com/i/4da/dsc02652.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=55132e124c6b3e12b701ead47eadab46)
(http://image.ohozaa.com/i/24b/dsc03083.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=7060bcfb79254ed9ded0d62092883244)
(http://image.ohozaa.com/i/514/dsc04030.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=35dc21fcf5964406b08a2bde9a65d1cd)
(http://image.ohozaa.com/i/af1/dsc08637.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e8dffed774c2eb2d2562e052aee741a0)
(http://image.ohozaa.com/i/a3b/dsc09619.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e487325c7c6872f1daefcbe59a9bc7f8)
(http://image.ohozaa.com/i/a5e/dsc09620.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=91f181d30449d491c13cf77b6e3a339a)
(http://image.ohozaa.com/i/fad/kantaryhill005.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=953d07b22f1be5dd5b3a445a2fbcd221)
(http://image.ohozaa.com/i/2d8/kantaryhill006.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0ff7e93cab75f900b6797a056371fad5)
(http://image.ohozaa.com/i/500/kantaryhill019.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=124827545358da23ce50432c3de4d061)
(http://image.ohozaa.com/i/500/kantaryhill019.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=124827545358da23ce50432c3de4d061)
-
สุดยอดอาจารย์อ๊อดสุดยอดครับ ขอต่อเรื่องการทำมอนิเตอร์กลอง ดนตรี จะได้ครบเครื่องเรื่องกลองแบบช่างอ๊อด
มอนิเตอร์กลอง ไม่มีอะไรตายตัวครับ แล้วแต่มือกลองเป็นคนขอผู้เดียว
มือกลองบางคน ไม่เอาเสียงอะไรใดๆออกเลย ยกเว้นไมค์ร้องนำ อย่างเดียว
มือกลองบางคน เอาทุกอย่าง ดังๆ
มือกลองบางคน เอาแค่กระเดื่องของตัวเอง กับ กีตาร์เบส บางๆ โซโล่นิดๆ
แต่ถ้าเราทำซาวด์ รอวงดนตรี ไม่ว่าวงไหน มอนิเตอร์กลอง เราจะส่ง กระเื่ดื่อง ไปให้
เป็นสำคัญสุด และ ตามด้วยเสียงกีต้าร์เบส ในปริมาณเท่าๆกัน ส่วนกลองใบอื่นๆ ไม่ต้อง
สแนร์ ปล่อยนิดๆ แฮทหน่อยๆ
แต่สำคัญต่อมา คือ ไมค์ร้องนำ แต่ไม่มาก พอได้ยิน ส่วน กีต้าร์และคีย์บอร์ด ก็หน่อยๆ บางๆ
การวางมอนิเตอร์ ส่วนมาก มือกลองต้องการด้านซ้ายมือ ด้วยเหตุผล
มือกลอง ใช้หูซ้ายเพื่อฟัง เมโทรนอม ฉนั้น เสียง เมโทรนอม กับ เสียงดนตรีอื่นๆ จะต้องมาในทิศทางเดียวกัน
และ กลมกลืนกัน ส่วนหูข้างขวามือกลอง เอาไว้สื่อสารกับเพื่อนนักดนตรีในวงครับ
นักดนตรีวงร๊อคเกอร์ อาจจะต้องเติมชุด DrumFill ให้เยอะๆหน่อย เพราะนักดนตรีจำพวกนี้ หูตึง
และ ส่วนมาก จะเอาแอลกอฮอล์ กล๊วกคอ ก่อนเล่นเสมอ ไม่งั้น ไม่ได้ฟิว ว่างั้น
(http://image.ohozaa.com/i/c88/p1010031.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cc75a5d933058ec00de71beb9904455e)
-
โฮตอบมาเหมือนรู้ปัญหาเลย ขออภัยที่ขี้สงสัยต่อ ประเภทว่าส่งมอนิเตอร์เต็มที่แล้วความแรงถ้าเขาขอเพิ่มเครื่องดนตรีบางชิ้นอีก พีกแน่ ต้องแก้ปัญหาอย่างไร และคำว่าขอมอนกลองหมดทุกชิ้น มันหมายความว่าอย่างไร แฉก็เอาเหรอ ประสบการณ์น้อยผู้ที่รู้แล้วขออภัยนะครับ
-
แอบมาดู เผื่อวันหน้า วันใด วันนึง จะได้สัมผัสแบบนี้บ้าง
เมื่อก่อนสมัยทำงานอยู่ในผับตรงแยกห้วยขวางผมก็เคยๆอยู่แต่ก็มั่วเอาแค่ได้ยินเสียงแล้วมันไม่แตก ไม่หนวกหูก็พอใจ เพราะตอนนั้นเรายังไม่มีประสบการณ์ ยังงูๆปลาๆถูๆไถๆไปแค่เอาให้ร้านอยู่รอดไปวันๆ
แต่วันเวลามันก็ล่วงเลยจนกลับไปเป็นดังเช่นเมื่อก่อนก็ไม่ได้แล้ว..เพราะร้านเจ๊งไปแล้ว
ขอบคุณลุงอ๊อดมากมายครับ....
-
ลองฟังเล่นๆดูครับ ไมค์จ่อกลองแบบพื้นๆ กับ ผลที่ได้ วงพี่หน่อย-พัทยา แบ๊คอัพดันดารา
http://www.4shared.com/embed/174127533/a5b0e1b7
-
ยอดเยี่ยมครับ
-
ได้ความรู้เต็มที่เลยครับ ขอบคุณช่างอ็อดและพี่ Sound Heart มาที่ช่วยครับผมก็อยากก้าวไปข้างหน้าอันไหนไม่รู้ก็อยากสรรหามาทำ ขอบคุณมากๆๆครับ smileyy
-
http://www.youtube.com/v/r7_uAUy_RBc?fs=1&hl=en_US
มันส์สุดก็ต้อง XXX JAPAN ^..^ ดูทุกคืน ได้ความรู้ดีโอ้ววว brow
เอาไมค์ธรรมดาส่องได้ก่ นายช่าง กะตังค์น้อยไม่มีไมค์กลองกะเค้า มีให้ผ่อนแอบมาบอกหลังไมค์เด้อ
-
http://www.youtube.com/v/gLardVfy8ao?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/cWU9HVDsMN4?fs=1&hl=en_US
-
http://www.youtube.com/v/jhf-pDbZOZ0?fs=1&hl=en_US
-
http://www.youtube.com/v/TcGFTlF_3UQ?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/-Jc7cjqtwIU?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/sMy6iNAecXk?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/4wqJ9qh9I7U?fs=1&hl=en_US
<object width="640" height="390"><param name="movie" value="&rel=0"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/TcGFTlF_3UQ?fs=1&hl=en_US&rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="640" height="390" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>
-
http://www.youtube.com/v/n_dKJuckZFA?fs=1&hl=en_US
http://www.youtube.com/v/U0NW9YuJwq8?fs=1&hl=en_US
-
ฮา......อีกแว้ว กีต้าร์ไม้ฉำฉา
-
มาขอดูด้วย ขอบคุณครับ
-
สุดยอดเลยได้ความรู้ครับ ช่างอ๊อด
-
มาเสพความรู้ครับ
-
ดูคลิป เพลินเลยครับ ขอบคุณครับ
-
พี่ช่างก็คือพี่ช่างวันยังค่ำ คือพี่ชายที่แสนดี ให้ตลอดเลย ขอบคุณพี่ช่างมากๆครับ
-
(http://tiggersound2.com/upload/imagesMember/2012/08/17/62282_1345192632.png)
สุดยอดเลยครับพี่ช่างได้ความรู้เยอะเลยครับกำลังอยากรู้อยู่พอดีเลยครับทีนี้ก็มิ๊กหน้าได้แล้ว... smiley4
-
เกท ใช้เพื่อ ลดการกวนข้ามไมค์ กรณีแพนแยกสเตอริโอ(PAN) ป้องกันเสียงชิ้นอื่นมาเข้าไมค์ตัวที่อยู่ห่างออกไป และโอกาสการหอนน้อยลงไป
เช่นใช้เกทกับสแนร์ เสียงจากทอม 1 ที่อยู่ใกล้สุด จะไม่มาเข้าไมค์ของสแนร์ เพราะเกทของไมค์สแนร์จะเปิดก็ต่อเมื่อตีสแนร์ โดยการตั้งไว้แข็งพอเหมาะ และตั้งเวลาเปิดเกท ปิดเกทพอเหมาะ ไม่ช้า หรือเร็วเกิน
แล้วปกติสแนร์จะแพนกลางๆ ให้ดังทั้ง ซ้าย และ ขวา แต่ทอม 1 จะแพนไปขวาเยอะมาก อาจจะขวาหมดเลย
การที่ไม่ใช้เกทที่สแนร์ มันจะทำให้เสียงทอม 1 รั่วมาเข้าไมค์ของสแนร์ได้ และไปดังที่ลำโพงซ้ายได้
ถ้าเป็นแบบนี้ มันจะทำให้อิมเมจ มิติสเตอริโอ แยกไม่ชัดเจนครับ
*** เมื่อทราบหลักการ และจุดประสงค์ของการใช้น๊อยส์เกทสำหรับไมค์กลองแล้ว ก็พิจารณาเอาเองครับ ว่าชิ้นไหนควรใส่เกท หรือไม่ใส่ ส่วนในห้องอัดกลองสด เค้าใส่เกทกับไมค์ทุกตัวครับ
-
ไฮแฮท ทอม 1 ทอม 2 ฟลอทอมครับ จะลดการกวนข้ามช่องในกรณีแพนตำแหน่งเป็นสเตอริโอ ครับ
แก้ครับ เป็น ไฮแฮท สแนร์ กระเดื่อง ทอม 2 4ตัวนี้น่าจะจำเป็นอันดับต้นๆ เพราะ การแพน แพนไปออก 2 ข้าง ไม่หนักไปซ้าย หรือ ขวามาก เหมือนกับ ทอม 1 พลอทอม และ โอเวอเฮด 2 ข้าง
-
....การทำซาวด์กลองพื้นฐาน....
1.จูนกลองทุกใบ ให้เสียงดี เท่าที่มันจะดีได้
2.ใช้ไมค์จ่อกลอง ให้ถูกประเภท และ ใช้่จำนวนที่เหมาะสม
3.ปรับแต่งมิกเซอร์ ให้เสียงเป็นธรรมชาติมากที่สุด
....ทำทั้ง 3อย่างให้ดีที่สุดครับ อุปกรณ์ตัวช่วยอื่นๆ เอาไว้ทีหลัง
.....เช่น Gate/Expander หรือ Compressor.......
......ตัวอย่างที่ผมซาวด์มา คือ ไม่มีอุปกรณ์ช่วยใดๆครับ มิกซ์ตัวเดียว เพียวๆ
(http://upic.me/i/z6/n3q00.jpg) (http://upic.me/show/37920013) (http://upic.me/i/1q/z3m01.jpg) (http://upic.me/show/37920050) (http://upic.me/i/9m/h2c03.jpg) (http://upic.me/show/38418638) (http://upic.me/i/0q/6rm04.jpg) (http://upic.me/show/38418642) (http://upic.me/i/pe/wvy02.jpg) (http://upic.me/show/37920070) (http://upic.me/i/6f/h5b03.jpg) (http://upic.me/show/37920081) (http://upic.me/i/1f/1qc08.jpg) (http://upic.me/show/38418645) (http://upic.me/i/20/6sc09.jpg) (http://upic.me/show/38418647) (http://upic.me/i/wv/2555-08-03aia_empress010.jpg) (http://upic.me/show/37933536)
http://www.4shared.com/embed/1658863330/56a24deb
http://www.youtube.com/v/yYRb0ANshvw?version=3&hl=th_TH
http://www.4shared.com/embed/1734807239/382a8a3f
-
งานนี้ก็ไม่มีคอม/เกท ใช้ครับ มิกประดิษฐ์ ก๊อป Live4 ไมค์กลอง 8 ตัว จีน 7 NPE 1 อุปกรณ์ของโรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม ผมไปช่วยมิกซ์ให้
http://youtu.be/MhNB8MgTjNE
http://www.youtube.com/v/MhNB8MgTjNE?version=3&hl=th_TH
-
สอบถามอีกนิดครับ ไมค์ TOM1 TOM2 เอาต่อใส่ที่ช่อง line ster ได้มั้ยครับ กรณีมิกส์จำกัด ซ้ายขวาพอดีไม่ต้องแพน
-
ใช้ได้ครับ หากทำได้ไมค์สองตัวนี้ควรรุ่นเดียวกัน ปรับสไลด์และเกนให้เหมาะพอฟังอาจโป้งเป้งบ้าง ปรับโทนคอนโทรลที่มิกซ์อย่าให้โด่งเกินหรือตามที่คิดว่าเสียงยอมรับได้ก็น่าจะลงตัวครับ ใช้ทรัพยากรเท่าที่มีให้ได้ประโยชน์สูงสุด เยี่ยมมากครับ
-
สอบถามอีกนิดครับ ไมค์ TOM1 TOM2 เอาต่อใส่ที่ช่อง line ster ได้มั้ยครับ กรณีมิกส์จำกัด ซ้ายขวาพอดีไม่ต้องแพน
Tom 1 กับ Tom3 (ฟลอทอม) ดีกว่าครับ ส่วน Tom 2 เข้าช่องซิงเกิ้ล(โมโน) แล้วแพนหนักซ้ายมากกว่าหน่อยครับ
-
เข้ามาหา ความรู้ เพื่อไปใช้ ในสถานะการณ์ จริง ครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
-
ย้ายจากห้องสนทนาเอามาไว้ห้องนี้แล้วจ้ะ smileyy
-
ได้รับความรู้เต็มสมอง ขอบคุณครับ
-
ความรู้ที่หาได้จากทุกท่านสุดยอดมากครับ smiley4
-
ขอบคุณครับ ข้อมูลดีๆ ทั้งนั้น
-
ขอบคุณคับ...ได้ความรู้เยอะมาก.....
-
ความรู้ทั้งนั้น
-
ตามมาเก็บความรู้ อิอิ ขอบคุณครับ smiley4
-
เรื่องดีดี ดันมาไว้ข้างบนก่อน
-
ลองดูนะครับ น่าจะเกี่ยวกัน
http://www.youtube.com/watch?v=Wm8ufnFkRYg&feature=my_liked_videos&list=LL0_8tcqgGsCxtlz9hA1VqYg
-
smiley4 ขอขอบคุณครับ smileyy
-
กระจ่างชัดมากครับขอคาระวะ
-
มาเก็บความรู้...ขอบคุณครับ smiley4
-
ถ้าใช้ใมค์สายธรรมดาจะจัดการยังไง
ขอบคุณครับ
-
เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ kisss kisss
-
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
เช่นกันครับ เผื่อมีโอกาส
-
ขอบพระคุณอย่างสูงครับกำลังหัด
-
เข้าใจเลยว่า ถ้าต้นทางดี ทั้งกลองชุด ไมค์จ่อ ปลายทางที่อัดจากมิกซ์มาที่โน้ตบุค ยังไงก็เสียงเพราะ
ส่วนที่ผมเจอมาทุกอย่าง ธรรมดา มากๆ ทำให้อะเลน GL-2200 รวมเสียงได้เท่านี้ ตามบันทึกแสดงสด smiley4
http://www.youtube.com/v/BUHqoe75548
คลิปล่าง เสียงจาก PA ตอนเย็นลองแค่ซาวด์ธรรมดายังจุกอกจะแย่ ตอนเล่นจริงเปิดมากว่า 2 เท่ายังไม่แรงเลยครับ
http://www.youtube.com/v/UdsJJVash5E
-
ขอถามต่อเลยนะครับ อาจารย์ทุกท่าน แล้วเอฟเฟค จะใส่ดนตรีชิ้นไหนบ้างครับ
-
โอ้...ความรู้ล้วนๆเลย สุดยอดในนํ้าใจของคนทิกเกอร์ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณ..อาจารย์หลายท่านที่ให้เกร็ดความรู้..ผมว่าส่งผลอย่างมากเลยที่ทำหลายคนนำกลับไปใช้ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น..ขอบคุณ... smiley4
-
แล้วอะไรควรใช้ gate อะไรควรใช้ compressor ครับ
ขอบคุณครับ
-
ลองตั้งตรงตรงกับหน้ากลองกระเดื่องจะหึ่งครับถ้าผมเอียงสัก45องศาจะหายหอนครับต้องทำอย่างไรเพิ่มเติมบ้างครับ แต่จะไม่ยัดเข้าในกลองแล้วล่ะครับ
-
ลองเอาหัวไมค์ออกมาให้พ้นรูอาการหึ่งดีขึ้นครับ พอลองแหย่หัวเข้าไปก็เริ่มมีอาการหึ่งขึ้นมาอีก พอได้เรื่องขึ้นมาบ้างแล้วแต่เร่งดังมากไม่ได้กลองตั้งใกล้ตู้ซับมากห่างกันไม่ถึงสองเมตร เวทีแคบมากครับ สั่งเกต166มาตัวนึงจะลองเอาไปใช้ดูครับ
-
http://www.youtube.com/watch?v=vnnyr4Zect4&list=UUAGpxml6-Uw9JzEVxObGhJA
ผมว่าถ้าเครื่องดนตรีดี ไมค์จ่อกลองดี ก็ทำซาวด์ได้ง่ายๆครับ ในคลิปนี่ผมไม่มีเกท ไม่มีคอม ไม่มีอีคิวครับ ใช้ในxp 4080 และที่สำคัญถ้านักดนตรีมีความเป็นมืออาชีพยิ่งทำซาวด์ง่ายครับ ตามสไตล์พี่ช่างซาวด์สุกเอา เผากิน smiley4 smiley4
-
สุดยอดครับนับถือๆอาจารย์อ๊อดเยี่ยมจริงๆ
-
ได้ความรู้มากมายขอบคุณคับ
-
ขอบคุณครับ
-
ของผมไมค์ 8 ชิ้นครับ คอนเดนเซอร์ไมค์ 3ตัว ชุด แฉ ซ๊าย ขวา ไฮแฮท ปล่อยธรรมดา กระเดื่อง สแนร์ ทอม1 ทอม2 ทอม3 คุมด้วย เกท+คอมเพรสเซอร์ Presonus ACP-8 ใช้คุมกลอง 5ช่องเหลือ3คุมเครื่องเป่า เอฟเฟค YAMAHA REV-500
-
ดันกระทู้หน่อยครับ ความรู้ทั้งนั้น กำลังจะทำวงสด smiley4 smiley4 smiley4 smiley4 smiley4
-
ใช้ไมค์รุ๋นไหนครับจ่อกระเดื่อง(จะใช้รุ่นหรือยี่ห้อไหนดีครับ)ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลยครับ งานเกษียณอายุราชการใกล้จะถึงนี้จะนำไปใช้ดูครับ
-
ต้องศึกษาอีกเยอะเลย
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับความรู้ทั้งนั้น smiley4
-
smiley4 smiley4
-
ใช้เกทช่วยเลยครับรับรองมันส์ขึ้นอีก ซาวด์ใส smiley4
-
ขอบคุณครับ smiley4
-
ตามเก็บครับ smiley4
-
ความรู้ดีๆครับ
-
ขอบคุณครับ redface
-
ได้ผลกันยังไงบ้างครับ อัดเสียงมาฟังหน่อยครับ smiley4
-
มาหาความรู้กัน
-
ได้ความรู้มากๆครับ
-
มาเก็บข้อมูลดีๆครับ smiley4
-
ของผม กระเดื่อง มันชอบ เบิ้ล ครับ เหยียบไป ตุบ เดียว บางทีมันดัง ตุบๆ ต้อง ขยับไมค์ ออก แล้วไปเร่งเสียงเอา ถ้าจ่อใกล้เกิน
เสียง เบิ้ลทุกที ถ้าเอาเข้าซุกไปในกลองเลย เบิ้ลหลายตุบ ยาวเลยครับ..
-
ของผม กระเดื่อง มันชอบ เบิ้ล ครับ เหยียบไป ตุบ เดียว บางทีมันดัง ตุบๆ ต้อง ขยับไมค์ ออก แล้วไปเร่งเสียงเอา ถ้าจ่อใกล้เกิน
เสียง เบิ้ลทุกที ถ้าเอาเข้าซุกไปในกลองเลย เบิ้ลหลายตุบ ยาวเลยครับ..
ใช้ไมค์อะไรครับ ยี้ห้อ รุ่นไมค์ มิกซ์รุ่นอะไร
-
smiley4
-
ของผม กระเดื่อง มันชอบ เบิ้ล ครับ เหยียบไป ตุบ เดียว บางทีมันดัง ตุบๆ ต้อง ขยับไมค์ ออก แล้วไปเร่งเสียงเอา ถ้าจ่อใกล้เกิน
เสียง เบิ้ลทุกที ถ้าเอาเข้าซุกไปในกลองเลย เบิ้ลหลายตุบ ยาวเลยครับ..
น่าจะใช้พวก D4 หรือเปล่าครับ
-
ไฮแฮท ทอม 1 ทอม 2 ฟลอทอมครับ สุดในรุ่นคลิ๊กเลย (https://www.ufa2019.com)
-
smiley4