ขอขุดและแชร์นิดนึงนะครับ ผมเข้าใจมาตลอดว่าการแยก DRYและWETออกให้ขาดแล้วมาผสมทีหลังเป็นวิธีที่จะรักษาเสียงเดิมไว้ได้ดีที่สุดหรือขนานนั่นเอง(ในภาคเสียงกีตาร์นะครับผมเล่นกีตาร์)ยิ่งอุปกรณ์ก้อแทบต้องทรูบายพาสทั้งหมดยิ่งดี เพื่อให้เสียงจริงคงเสียงจริงไว้ตลอดและเอาFXมาทำหางเสียงเท่านั้น แต่......อนุกรม...
ในภาคPAก้ออนุกรมทุกอย่างอยู่ดีนี่นา ยันไปดอกลำโพงเลยอนุกรมหมด กรณีอนุกรมขึ้นอยู่กับภาคADA+DSPด้วยว่าถึงหรือไม่ เพราะทุกอย่างจะเอาเข้าตัวFXแล้วส่งออกมาเป็นเสียงร้องมาสเตอร์ทีเดียว หมายความว่าFXต้องถึงและคนปรับต้องเป็นจริงด้วยนะครับไม่งั้นเละครับ