Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

ร็อคเขย่าน่านน้ำ4

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ vorachai23

  • พิมพ์ชื่อผมลงกูเกิ้ลได้เลยจ้า
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 673
  • อะไรที่จำเป็นต้องรู้ก็ทำให้มันรู้
เล่นกันตามมีตามเกิดครับ เจ้าของร้านกะวัดใจศิลปินด้วย ฟูลเร้นท์15คู่เดียวไม่มีซับและมอนิเตอร์ ขาไมค์สองตัว ไมค์ร้องตัวเดียว และยืมไฟพาร์LEDของผมที่ฝากเก็บไว้ที่ร้านนั่นล่ะ แถมมิกซ์ร้านยังใช้ได้แค่สี่ไลน์แบบวัดดวงทุบไปทุบมาถึงจะออก

หลังจากชัดเจนแล้วว่ายืมไฟอย่างเดียวแน่นะ ก้ออึกอักแบบเกรงใจนิดหน่อยแล้วถามเรื่องไมค์ว่ามีกี่ตัว เพราะวงกัมปะนีใช้ไมค์ประสานด้วยทั้งหมดสี่ตัว และควักค่าน้ำมันรถไปเอาไมค์มาให้พันนึง ก้อเลยคืนแกไปและให้แกเอารถไปขนเครื่องที่มีเหลือบางส่วนมาทั้งหมดจะดีกว่า และไปขนของกันตีสามก่อนวันงาน

งานนี้ไม่มีครอสเพราะเอาไปสับของลูกค้ามาซ่อม สายแจ็คหลังเคสก้อหมดเหลือไม่กี่เส้น มัลติคอร์เส้นนึง ไมค์กลองชุดนึง ไมค์ร้องสี่ตัว ไมค์จ่อสามตัว ซับ15คู่นึง มอนิเตอร์สองใบ แอมป์สามตัว อีคิวหนึ่ง
คราวนี้ก้อร่างการใช้ของจากเท่าที่มีว่าจะต้องทำอย่างไรกับงานนี้บ้าง

มัลติคอร์เน่าเน่า15เมตรSunrise ไม่รู้สิเสียงยังไงไงยังไงก้อไม่รู้งานหน้าว่าจะทำใหม่ใช้สายดีดีกว่านี้

มิกซ์124CXที่พึ่งได้มา ถ้าเอ่ยปากตั้งแต่เนิ่นเนิ่นก้อจะได้ซื้อตัวใหญ่ที่เดียวไปเลย โดนยัดเต็ม แยกเป็น
กระเดื่อง OH ร้องสี่ตัว KB CD เต็มพอดี

มอนิเตอร์MASU12สองใบ เิดิมใส่COM50+12NEOไว้ทำคู่หน้า รื้อถอดแหมออกเอาแหลมเดิม34ใส่กลับ มาจากแนวคิดที่ตู้มินิเตอร์JBLมีสวิทซ์เลือกระดับความแรง-3 0 +3 เดาเอาว่ามอนิเตอร์อาจไม่เน้นแหลมแต่จะเน้นกลางชัดมากกว่า แต่เวลาจำกัดถอดดอกกลางเปลี่ยนคืนไม่ทันแล้วSN12ขึ้นแค่2Kเน็ตเวิร์ตัดน่าจะสูงกว่า2.5แน่ ช่างมันพอทนได้ งานฟรี

ซับใบนึงวางข้างมือกลองเพื่อให้กระเดื่องมีเสียงบ้างบนเวที

คราวนี้มาถึงรายละเอียดที่เผื่อจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องหลายท่านบ้างนะครับ และขอขอบคุณทุกความรู้จากบ้านหลังนี้ จะเล่าให้ฟังเป็นเรื่องเรื่องนะครับ

เริ่มจากซับสองใบวางข้างมือกลองใบนึงข้างบอร์มิกซ์ใบนึง ใช้วิธีโยนกรุ๊ปเพิ่มออกมาจากเมนเอ้าท์ไปเข้าอีคิวแถวบนส่งหาDPA3600ลิ้งLRหากันโดยสายสามหัว อย่างนี้เราจะลดความดังได้จากที่แอมป์เลยครับ
ขอบคุณกระทู้ กระเดื่องไม่แน่นมีวิธี จากเจ้าบ้านทิกเกอร์ซาวน์ครับ
ต้นฉบับให้ส่งAUXแต่AUXต้องใช้มอนิเตอร์ร้องครับดัดแปลงนิดหน่อย

ไมค์กลองมีไมค์กระเดื่องสองตัว ไดนามิกกับคอนเด็นเซอร์ ตัดสินใจเลือกใช้คอนเด็นเซอร์ เพราะต้องมีOHรับHH SNARE ที่เป็นคอนเด็นเซอร์อยู่แล้ว วัดใจเลยครับกับการจ่ายแฟนธ่อมรวมทั้งหมด
ขอบคุณกระทู้ท่านประธานเว็บ พี่นิมิตร ครับ เรื่อง แฟนธ่อมกับมิกซ์ยามาฮ่าMG124CX ทำให้มั่นใจว่าใช้ร่วมกันได้แน่แน่


AUX1ส่งไปอีคิวแถวล่างกดไฮพาสและรูด100ลงมาทั้งแถบ โยนเข้าK teck500ตัวเก่งที่พกประจำทุกงาน ใช้ซีกเดียวครับ เนื่องจากมีสายลำโพงเหลือหกเมตรเส้นเดียว มือคีย์บอร์ดไม่มีตู้จะขอให้แยกAUXส่งให้มอนิเตอร์แยกสักใบได้ไหม ทำไม่ได้ครับมิกซ์มีAUXเดียว ใจเขาใจเราครับผมเล่นดนตรีรู้ว่าของมันต้องใช้ เลยเอาแอมป์กีตาร์ร้านให้ใช้แทนและเอ้าท์ตรงช่องนึงยัดมัลติคอร์มาโผล่ที่มิกซ์แต่เวรกรรม ช่องไลน์เสตอร์มันไม่ได้บอกว่าL(mono)+R
เลยต้องรื้อสายเก่าทำเป็นXLR>2Phoneเพื่อรับช่วงจากมัลติคอร์เข้าไลน์เสตอร์

ขนของดึกนอนตีห้าตื่นเที่ยงเข้าไปร้านบ่ายสอง เปิดแร็คมาเพื่อน(ร้านCmajer)เอาไปออกงานทำสายลำโพงหาย สายไฟเมนรวมหาย สายไฟย่อยและสามตาหาย งามเลยทีนี้กว่าจะได้ปลั๊กไฟเกือบทุ่มนึงศิลปินและลูกค้าเริ่มเข้ามาแล้ว เร่งสุดสุดทำคนเดียว ชุดเมนหลักใช้ของทางร้าน อีคิวตัวนึงกับแอมป์

ระหว่างรอปลั๊กไฟก้อจัดก่าPAกันก่อนด้วยสมาร์ทไลท์กับ ไมค์RTA เช็คข้างซ้ายไล่อีคิวเสร็จนิ่งดีไม่มีหอน แล้วไล่อีคิวอีกข้างให้เหมือนกัน พอเปิดแพนมิกซ์ไปอีกฝั่ง งานเข้า!!!แหลมขาด เอาว่าน่าจะขาดตอนไล่พิ้งค์น้อยส์และช่วงไล่เก็บหอนไม่ได้ปิดเสียงอีกฝั่งไว้ แก้ปัญหาโดยการเอาCOM50ที่ถอดออกจากมอนิเตอร์ไปใส่แทน จึงรู้ว่าตู้ไม่ได้ไส่เน็ตเวร์คเอาซีขนานมัดกันสองตัว ถึงว่าแหลมเสียงไม่ดีไม่ใสและขาดบ่อยมาก และรู้อีกว่าทำไม12ที่เคยเอาไปลองเทียบต้องใช้สองใบจึงดังเท่าเขาใบเดียว เพราะว่าตู้เขามัน4โอห์มนี่เอง ฮ่วยโกงนี่หว่าไฟต์ล่าสุดโดนSN12MBแปดโอห์มเข้าไปดังเท่ากันเลย ก๊ากกกกก555(นีโอนี่มันแหล่มจริงจริง100dB) มีเน็ตเวิร์คทางเดียวตัดสามเคเก็บไว้ไม่ได้ใช้สองตัวจะไปบังคับให้ใส่แทนซีที่คล่อมอยู่ รำคาญขาดบ่อยจัด(มีวงเล่นสดด้วย)
 
ไฟพาร์ ขอบคุณกระทู้สอนใช้บอร์ดDMXด้วยครับ มันสวยสุดยอดจริงจริงถ้าเล่นเป็น มันเยี่ยมจนหาคำบรรยายไม่ได้เลย งานอินดอร์นี่สุดติ่งเลยครับ ปลายปีคงโดนสโม๊ค มูฟวิ่งและฟอโล่สักชุด

เป็นไงครับปลั๊กไที่รอมานาน คงต้องมีตู้โหลดเล็กเล็กบ้างแล้วล่ะ ที่จริงมันจะไม่ยุ่งเพราะของผมเิปิดแร็คมาจะพร้อมหมดทุกอย่างแต่ไอ้เพื่องเฮงซวยCminerนี่ล่ะ ดีที่เห็นไมค์เสียบอยู่อีกร้าน ยืมไปใช้แล้วบอกเราว่าของครบหมดในแร็ค เราก้อไม่ได้เปิดแร็คเช็คของก่อนไว้ใจว่าน่าจะครบ เอาไปให้ใช้ถึงที่แต่ไม่เอามาคืนต้องไปเอาคืนเองแหล่มไหมล่ะเพื่อนผม คอมพ์พังบอกให้ยกมาที่บ้านทำให้ฟรีไม่มาจะให้ไปทำให้ที่ร้านมัน

น้าแหลมมอริสันและทีมนักดนตรีฝีมือไม่ต้องถามครับ

ดิโอฬาร โปรเจ็ค ระหว่างพักผ่อนรอผมทำสายต่างต่างให้เสร็จ

เสร็จแล้ว ว้อยยยย สองทุ่มยี่สิบ กลับบ้านอาบน้ำและเตรียมตัวไปเล่นดนตรีที่อื่นอีกสองที่ตอน สามทุ่มครึ่ง
ปกติผมจะเล่นที่นี่ช่วง ทุ่มครึ่งถึงสามทุ่มแล้วไปต่อที่อื่นอีกครับไม่ได้ลางานที่อื่นไว้ เพราะ
งานนี้ไม่ได้จ้าง เช่า หรือ มีค่าตัวให้แถมต้องหยุดงานในรอบนี้เสียรายได้ด้วยซ้ำ ผมปล่อยตามยถากรรมครับหลังจากจัดการกับพี่พี่นักดนตรีทุกคนเรื่องการวายระบบทุกอย่าง เช่นวงกัมปะนีต้องเล่นกีตาร์หน้าตู้ไม่มีจ่อเพราะใช้ไมค์ไปร้องหมด พอเปลี่ยนวงก้อเอาไมค์ร้องนั่นล่ะจ่อตู้เอาแทน


ช่วงนี้ผมกลับมาจากเลิกงานที่อื่นตอนตีสองครึ่งครับ ไท่ได้ถ่ายรูปวงของพี่ สุีรสีห์ กัมปะนี แองเจิ้ล ไว้ครับ

พี่มือคีย์บอร์ดซาวน์ปะจำวงด้วย มองหาผมทั้งคืนไม่รู้จะให้ใครช่วยเวลามีปัญหา บ่นอุบเลยว่าผมหายไปไหนมาทั้งคืน เลยเล่าให้แกฟังทั้งหมด ผมรับรองว่าปีหน้ามาอีกนะรับรองแหล่มสุดสุด

กลับมาก้อเล่นกันได้แต่ปัญหาเพียบเลย มอนิเตอร์ไม่ออก แก้กันไม่ได้ สาเหตุขี้เมาเตะสายลำโพงขาด
ไมค์ฮัมหึ่งบางบางดีที่ยังไม่หอน นักดนตรีหันหัวไมค์ออกไปแทบจ่อหน้าPAห่างไม่ถึงฟุต
ปัญหาทั้งหมดมาจากการบริหารระบบไม่ดีไม่จัดเจ้าหน้าที่ดูแล ต้องเปลี่ยนหลายวงรับรองช่วงเปลี่ยนอุปกรณ์นี่ล่ะวุ่นวายมากไมค์ไม่มีคนปิดเพลงก้อไม่เปิดรอปล่อยเงียบ ลองนึกสภาพถ้าปล่อยแต่แรกใช้แค่ของร้านที่มีจะเป็นยังไง ผมสงสารพี่นักดนตรีมากกว่าครับเขาไม่บ่นให้ได้ยินหรอกแต่เขาไปเล่าต่อกันในวงเหล้าครับ เครื่องเราเรารู้ดีไม่ดียังไงขาดตรงไหน อย่ามาอ้างครับถ้าเครื่องเน่าซาวน์เละแล้วเถียงว่า คนนั้นคนนี้ยังไม่เห็นว่าอะไร ศิลปินบางคนยังบอกสุดยอดเลย เขาไม่อยากให้งานมันเสียแค่นั้นครับ เว้นแต่เรายังไม่รู้ว่าเครื่องเราเน่า ไม่ถึง แต่หลงคิดว่ามันดีแล้ว  ย้ายไปห้องสมุดก้อดีนะครับถ้าคิดว่ามีประโยชน์ต่อส่วนรวมบ้าง
นาย วรชัย  กิ่งแก้ว  เลขที่ 52/13 หมู่ 11 ตำบล บางครุ อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ 10130 TEL : AIS 081-152-3691 / True 084-002-5405  K-bank 054 2 58-732-6
 FaceBook วรชัย  กิ่งแก้ว  ที่อยู่ส่งของ วรชัย กิ่งแก้ว เลขที่ 26/51 ม.4 ซ.เพชรหึงส์ 11 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ


ออฟไลน์ vorachai23

  • พิมพ์ชื่อผมลงกูเกิ้ลได้เลยจ้า
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 673
  • อะไรที่จำเป็นต้องรู้ก็ทำให้มันรู้
หลายท่านบอกงานที่แล้วผมรับแพงจัง เวทีหกเมตร ไฟ เครื่องเสียง ร้องสามรวมผมด้วยแล้วนะ แด๊นซ์ไม่มี 12000ผมว่าก้อราคานี้แหละทีแรกรับมาสิบถ้วนแต่คิดไปคิดมามันตึงเกินไปเลยขอสิบสองและเล่าถึงความตึงให้เจ้าภาพรับรู้เขาก้อให้มาสิบสอง
งานนี้ฟรีไม่ได้สักบาท หยุดงานอีก เข้าเนื้อเรื่องตัดสาย หัวแจ็คต่างต่างอีกหลายร้อย ผมไม่ใช่คนงกหรือเคี่ยว แต่ราคาทุกอย่างมันมีเหตุผลไม่ใช่พันห้าจะเอาตู้แขวนผมทำให้ให้ไม่ได้ ช่วยก้อช่วย รับมาน้อยก้อบอกรับมาน้อยว่ากันไปไม่ใช่มีอมแล้วบอกรับน้อย งานบุญงานวัดก้อทำบุญกันได้ ฉุกเฉินให้ยืมได้หมดแต่มายืมของเราเพื่อเอาไปรับค่าเช่าแล้วมาฟรีกับเราอันนี้ผมรับไม่ได้เลิกคบครับ
นาย วรชัย  กิ่งแก้ว  เลขที่ 52/13 หมู่ 11 ตำบล บางครุ อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ 10130 TEL : AIS 081-152-3691 / True 084-002-5405  K-bank 054 2 58-732-6
 FaceBook วรชัย  กิ่งแก้ว  ที่อยู่ส่งของ วรชัย กิ่งแก้ว เลขที่ 26/51 ม.4 ซ.เพชรหึงส์ 11 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ. สมุทรปราการ