Tigger Sound
ห้องสมุด คลังความรู้ต่างๆ ในแวดวงเครื่องเสียง
=> แบบตู้ลำโพง สูตรตู้ ตู้ลำโพงกลางแจ้ง ตู้ลำโพงซับ ตู้ลำโพง เสียงกลางแหลม => ข้อความที่เริ่มโดย: tmula ที่ เมษายน 20, 2011, 08:59:59 am
-
ตอนนี้ใช้ เจบิน18 อยู่ครับ อยากเพิ่มตู้เป็น ลูกเต๋า18 จะได้หรือไม่ครับ
ลงชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อด้วยครับ (จานทองแท้)
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ตู้ที่เบสลึกกว่าจะกลบหมดคับ
-
ตอนนี้ใช้ เจบิน18 อยู่ครับ อยากเพิ่มตู้เป็น ลูกเต๋า18 จะได้หรือไม่ครับ
ใช้คู่กับ hd 15 เทอร์โบดีกว่าครับ เพราะเจบินนั้นลงตํ่าอยู่เเล้ว ส่วนลูกเต๋าผมไม่เเน่ใจว่าเเบบไหน เเบบไม่่ได้มาตรฐานก็มีเยอะ เคยซิมมุลเลทเห็นเเล้วต้องผงะ จะพาเจบินเสียงเเย่ลงจะให้เหมาะต้องไปโมษณาขายยาตามตลาดนัดถ้าจะดีครับ
-
จิงคับตู้ต่างสูตรจะรวมกันไม่ได้ เหมือนผมเคยเอา w รวมกับ ตู้ก้นหอย ผลออกมาว่าตู้ก้นหอยกลบหมดเลย
แถมดอก w ขาดอีก
-
ผมนี่ไงใช้ต่างสูตร เสียงออกมาดีเกินคาดเลยครับ (ต้องใช้ถูกหลักการทางฟิสิกส์และการออกแบบนะคับ) ผมใช้ Jbin W และturbo ครับ wกับ turbo จะออกแนวเสียงแน่นเบสสูง แต่จะไม่ค่อยเสียงนุ่มครับ ผมเอา Jbin มาจับคู่ปรากฏว่าเสียงนุ่มขึ้นมาเยอะเลยครับ ตู้ที่จะเอามาจับคู่กับสูตรอื่นด้วยควรจะเป็นพวกแนวหน้าเปิดครับ ผมว่าดีที่สุด(ความคิดผมนะคับ ตั้งแต่ทำตู้มาครับ)
-
ผมก็ใช้ต่างสูตรนะ..ก็ดูดีนะครับ..ตอนนี้ใช้ 18 นิ้วหน้าเปิดคลุมหน้าเวทีส่วนอีกสูตรก็ยิงใกลอีกหน่อย...สบายครับ
-
ถ้าใช้ร่วม ผมสนันสนุน W & Turbo
-
ผมก็กะจะลองสองสูตรครับ ตอนนี้ใช้ลูกเต๋าเบสออกมานุ่มพอได้ครับกะจะใช้ร่วมกับเทอร์โบเสียงจะออกมาเป็นยังไงครับ (ขอถามผู้รู้ครับ) มือใหม่หัดเล่นครับ (http://tiggersound2.com/upload/imagesMember/2011/05/12/48874_1305209567.gif)
-
ผมว่านะ j-bin มันออกแนวกระแทก ลองหาตู้ที่ออกแนวซับเบสมาลองเล่นผสมกันดู น่าจะ ok นะ
(http://tiggersound2.com/upload/imagesMember/2011/06/05/6206_1307249526.jpg)
-
ผมเคยใช้เทอร์โบร์ กับ ออร์เดอร์6ครับ แน่นหนึบ เพราะเทอโบว์ได้กระเดื่องออร์เดอร์6ได้ไลน์เบสครับ แบ่งความถี่ให้ดีหน่อยก็แหล่มแล้วพี่น้อง จุดบอดน้อยด้วยครับ แต่ออร์เดอร์6ต้องออกแบบให้ต่ำจริงนะครับ แบบโด่งๆ อย่าใช้มันจะบุ้งๆครับ
-
ผมเคยใช้เทอร์โบร์ กับ ออร์เดอร์6ครับ แน่นหนึบ เพราะเทอโบว์ได้กระเดื่องออร์เดอร์6ได้ไลน์เบสครับ แบ่งความถี่ให้ดีหน่อยก็แหล่มแล้วพี่น้อง จุดบอดน้อยด้วยครับ แต่ออร์เดอร์6ต้องออกแบบให้ต่ำจริงนะครับ แบบโด่งๆ อย่าใช้มันจะบุ้งๆครับ
ต้องใช้ครอสแยกกันไหมครับ มีทั้ง 2 สูตรอยากลองใช้ร่วมกัน (มีอย่างละ 4 ตู้)
-
ผมเคยใช้เทอร์โบร์ กับ ออร์เดอร์6ครับ แน่นหนึบ เพราะเทอโบว์ได้กระเดื่องออร์เดอร์6ได้ไลน์เบสครับ แบ่งความถี่ให้ดีหน่อยก็แหล่มแล้วพี่น้อง จุดบอดน้อยด้วยครับ แต่ออร์เดอร์6ต้องออกแบบให้ต่ำจริงนะครับ แบบโด่งๆ อย่าใช้มันจะบุ้งๆครับ
ต้องใช้ครอสแยกกันไหมครับ มีทั้ง 2 สูตรอยากลองใช้ร่วมกัน (มีอย่างละ 4 ตู้)
ใช่ครับควรแยก แต่วันนั้นผมมีครอสตัวเดียวครับเลยแยกข้างครอสซ้ายเทอร์โบว์ ขวาออร์เดอร์6 แต่แยกตู้นะครับไม่ใช่เทอร์โบว์ข้างนึง ออร์เดอร์6ข้างนึงนะครับ แต่ตั้งรวมกันเอาเทอร์โบว์ไว้แถวล่างแล้วเอาออร์เดอร์6วางบนเทอร์โบว์ครับ
-
ผมว่าตู้ต่างสูตรควรแยกพาวเวอร์น่าจะดีนะ...เพราะอย่างน้อยก็กันลำโพงเสียด้วยและก็ถ้าอยากได้เบสยิงไกลๆก้เร่งที่เจบินหรือถ้าอยากได้นุ่มๆก็เร่งที่แบนพาสหรือเทอร์โบนะคับมันน่าจะดีนะ
-
ดีครับเก็บไว้เป็นความรู้ ไว้ลองต่อดูบ้าง แล้วถ้าแบนพาสกับลูกเต๋ากระแทกข้างจะใช้ด้วยกันได้หรือเปล่าครับ
-
เจบิน+ออเดอร์ smiley4 smiley4 smiley4 6
-
ผมนี่ไงใช้ต่างสูตร เสียงออกมาดีเกินคาดเลยครับ (ต้องใช้ถูกหลักการทางฟิสิกส์และการออกแบบนะคับ) ผมใช้ Jbin W และturbo ครับ wกับ turbo จะออกแนวเสียงแน่นเบสสูง แต่จะไม่ค่อยเสียงนุ่มครับ ผมเอา Jbin มาจับคู่ปรากฏว่าเสียงนุ่มขึ้นมาเยอะเลยครับ ตู้ที่จะเอามาจับคู่กับสูตรอื่นด้วยควรจะเป็นพวกแนวหน้าเปิดครับ ผมว่าดีที่สุด(ความคิดผมนะคับ ตั้งแต่ทำตู้มาครับ)
เห็นด้วยคราบ ผมเคยใช้ผีเสื้อ กับ w ม้วนคือกันหนักเเน่นด้วย
-
w+j binจะเป็นอย่างไรหนอ
-
ถ้าใช้ร่วม ผมสนันสนุน W & Turbo
ผมก็ใช้เหมือนกัน Wกะเทอร์โบ
-
ผมก็ใช้อยู่ Turbo+ Bandpass6 4+4
-
ผมนี่ไงใช้ต่างสูตร เสียงออกมาดีเกินคาดเลยครับ (ต้องใช้ถูกหลักการทางฟิสิกส์และการออกแบบนะคับ) ผมใช้ Jbin W และturbo ครับ wกับ turbo จะออกแนวเสียงแน่นเบสสูง แต่จะไม่ค่อยเสียงนุ่มครับ ผมเอา Jbin มาจับคู่ปรากฏว่าเสียงนุ่มขึ้นมาเยอะเลยครับ ตู้ที่จะเอามาจับคู่กับสูตรอื่นด้วยควรจะเป็นพวกแนวหน้าเปิดครับ ผมว่าดีที่สุด(ความคิดผมนะคับ ตั้งแต่ทำตู้มาครับ)
การต่อทำยังไงครับ ออกจากเพาว์เวอร์-ครอสตัวเดียวกันหรือเปล่า่คารับ
-
ผมแยกครอส และเพาเวอร์นะครับ ไม่ควรรวมกันครับ เพราะการทำงานของแต่ละตู้คนละความถี่ และควรแยกเพาเวอร์ด้วยครับ ง่ายต่อการควบคุมเพราะตู้คนละสูตรย่อมมีเพดานการอัดไม่เท่ากัน(ขีดจำกัดในการเร่ง)
-
ผมแยกครอส และเพาเวอร์นะครับ ไม่ควรรวมกันครับ เพราะการทำงานของแต่ละตู้คนละความถี่ และควรแยกเพาเวอร์ด้วยครับ ง่ายต่อการควบคุมเพราะตู้คนละสูตรย่อมมีเพดานการอัดไม่เท่ากัน(ขีดจำกัดในการเร่ง)
ขอบคุณครับ