นี่คือเหตุผลหนึ่งที่ผมไม่อยากเอาหมายเลขบัญชี อยู่ ลงไว้ ผมใช้บริการ ธ.ไทยพานิชย์ เรื่องเกิดขึ้นไม่นาน มีโทรศัพท์ดังขึ้น
ผม: สวัสดีครับ
คนโทรมา: เรียนสายคุณวิสันครับ
ผม: รับสายอยู่ครับ
คนโทรมา : พอดีผมโทรจากบริษัท(จำไม่ได้ไม่เคยได้ยินมาก่อน) ได้รับมอบหมายจาก ธ.ไทยพานิชย์ เพื่อจะมาประเมินความพึงพอใจในการใช้บริการกับธนาคาร พอจะมีเวลาให้ข้อมูลสัก 20-30 นาทีไหมครับ
ผม: (คิดในใจ เอ๊ะ ปรกติธนาคารนี้ที่เราเคยรู้ผ่านมา เขาแค่ถาม เรื่องการให้คะแนน หรือพึงพอใจขนาดไหน แค่นั้นเองนี่ ) คิดได้เช่นนั้นเลยบอกว่า ตอนนี้ติดงานอยู่ครับไม่สะดวก
คนโทรมา : (ไม่ขอบคุณ หรือขอโทษซักคำ มามารยาทที่รบกวน) ไม่เป็นไร วางสายโป๊กเลย
ทีนี้เราลองมาคิดเล่น ๆ ว่า ทำไมเขาถึงต้องการเวลาให้ข้อมูลเยอะขนาดนั้น สงสัยจะท้าวความเป็นมาของธนาคารก่อนซัก 15 นาที แล้วก็ตามด้วย สาขาที่มีทั้งหมด 10 นาที และก็ ประเมิน ยังได้เลย ผมยังเสียดายอยู่ว่าถ้าตอนนั้นว่าง ๆ นะ คงจะได้รับรู้อะไรมากกว่านี้ แหม...โทรมาใหม่นะครับ