จริงๆปัญหามีนิดเดียว คืออยู่ที่จะรับผิดชอบคืนเงินหรือไม่ ถ้าอ่านดีๆจะเห็นว่า ประเด็น 3 หรือ 4 รายการ ไม่สำคัญ และ 15,000.- หรือ 13,500.- (ซึ่งต่อมาก็บอก 12,000.- พูดกลับไปกลับมาวกวนมาก)ก็ไม่ใช่สาระ ทุกประเด็นมันแคบลงมาทีคุณรับว่า DPA-3600 กำลังอยู่ระหว่างซ่อม(เป็นปี) นั้นแสดงว่าคุณยังไม่ส่งของรายการนี้ให้ผม แล้วจะรับผิดชอบยังงัย.-
1.หาเครื่องใหม่คืนให้
: ล่วงเลยมาป่านนี้(เป็นปี)ถามว่าถ้าเป็นท่าน จะรับข้อเสนอนี้มั้ย หรือสมาชิกท่านใดมีความเห็นอื่น
2.จำนวนเงินที่ขอคืน ไม่ว่าจะเป็น 13,000.- 10,000.- 9,500.- หรือ 8,000.- จำนวนใหนที่เหมาะสม
: ผมยอมรับจำนวน 9,500.- ตามที่เขาประเมิน แต่จะยอมคืนผมแค่ 8,000.- ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นปีๆที่เงินผมไปจมอยู่อย่างงั้น ไม่รวมค่าโทรทวงถาม ไม่รวมค่าส่งกลับ ไม่รวมค่าเดินทางเข้าไปรับทีเชียงใหม่ ไม่รวมค่าเสียเวลา ผมว่ายังงัยก็ไม่แฟร์ครับ หรือสมาชิกท่านอื่นมีความเห็นอื่นเป็นยังงัยครับ
3.การมาชี้แจงเบี่ยงเบนประเด็น การลบกระทู้ การออกมาห้าม มาเตือนสมาชิกไม่ให้ออกความเห็น
: เป็นการโยกโย้ เป็นการดูถูก เป็นการจำกัดสิทธิขั้นพื้นฐาน เป็นการแสดงมารยาทของอันธพาลที่มองคนอื่นในแง่ลบเสมอและฝังลึก เพียงเพื่อประวิงเวลาให้นานที่สุดตามสไตล์ของเขาเท่าที่เห็นผ่านมา
***กระทู้หลายสิบกระทู้ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถูกลบอย่างสิ้นเชิง แล้วอย่างงี้เป็นความยุติธรรมแล้วหรือกับสมาชิกที่ออกมาหาทางช่วยกันปัดกวาดบ้านให้สะอาด ต้องให้เกียรติกับทุกความเห็นที่สมาชิกได้ใช้ดุลยพินิจโพสมา ไม่ว่าจะเป็นความเห็นเชิงบวก หรือลบกับตัวเอง ผมเชื่อว่าทุกท่านที่ออกความเห็นมาเขายินดีรับผิดชอบในความเห็นของเขาอย่างแน่นอน อีกอย่างเพื่อเป็นข้อมูลอย่างต่อเนื่องให้กับสมาชิกที่มาอ่านทีหลัง สาระจะได้ไม่กระโดดขาดความต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน ดีซะอีกที่สมาชิกจะได้มาหาทางออกที่เหมาะสมร่วมกัน สมกับเป็นบอร์ดเพื่อมวลหมู่สมาชิกจริงๆ ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสอง ก็คงจะไม่ถูกซะทีเดียว ผมว่าการตีแผ่เล่ห์เพทุบายกลโกงของพ่อค้าที่ฉวยโอกาส น่าจะเป็นประโยชน์ของสมาชิกเราไม่มากก็น้อยครับ