ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัย K-Mobile Banking ถูก hack  (อ่าน 680 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tapchok

  • สมาชิก
  • *
  • กระทู้: 1
เตือนภัย K-Mobile Banking ถูก hack
« เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 04:14:21 pm »
ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นคิวของตัวเอง ตื่นนอนมาตกใจมากที่อยู่ ๆ มี SMS แจ้งมาที่เบอร์ที่ผูกกับ K-mobile Banking ไว้ ข้อความแจ้งว่า "เบอร์ของท่านได้ยกเลิกการใช้บริการ K-Mobile Banking เรียบร้อยแล้ว" เลยลองเข้า app ดู (ผมใช้ iphone 5) พบว่าระบบขึ้นหน้าจอแบบว่าเบอร์นี้ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ไม่ใช้หน้าปกติที่เคยเข้า เลยรีบโทรไปที่ call center เพื่อตรวจสอบ ผลปรากฏว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบ K-Mobile Banking ยังคงเปิดใช้งานอยู่ปกติอยู่ ผมเลยแจ้งเขาไปว่าผมใช้งานไม่ได้แล้ว แล้วใครตอนนี้ใช้งานอยู่ พนักงานก็ตรวจสอบข้อมูลให้ซักพัก ก็มีการแจ้งเข้ามาว่า มีคนโทรเข้ามายกเลิกการใช้บริการ และได้มีการสมัครใหม่ และขอรหัสผ่านใหม่จากทาง CALL CENTER ทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คนที่โทรเข้าไปสามารถแจ้งข้อมูลได้ถูกต้องครบถ้วน ผมแปลกใจมากที่ปกติแล้ว เวลาเปลี่ยนเบอร์ หรือ ทำอะไรที่เปลี่ยนแบบนี้ผมต้องไปทำที่ ATM เองไม่ใช่ ต้องมีบัตร ATM ถึงจะทำได้ไม่ใช่หรือ รีบค้นหาบัตร ATM ตัวเองมาดูก็ยังอยู่ครบไม่ได้หายไปไหน และจากที่สอบถามข้อมูลเบื้องต้น คำถามของ call center นั้นแทบจะไม่มีอะไรที่ค้นหาใน internet แล้วไม่เจอ วันเดือนปีเกิด และอีกสองสามคำถามที่สั้น ๆ มาก ๆ "คุณเปิดบัญชีไว้ที่....กี่บัญชี" ผมว่าคำถามพวกนี้มันหละหลวมากเลยทีเดียว ณ นาทีนั้นคิดอย่างเดียวคือเงินยังอยู่ครบหรือเปล่า เลยรีบเช็คกลับ เขาก็แจ้งว่ายอดเงินยังอยู่ครบ ผมก็โล่งใจไปเปราะหนึ่ง เลยสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการ K-Mobile Banking นั้นไปก่อน และได้ขอเบอร์ของระบบที่ เชื่อมกับบัญชีผมไว้ และจากนั้นก็ได้ค้นหาข้อมูลใน internet ได้พบทั้งชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรซึ่งตรงกับหมายเลขที่ เขาแจ้งกับทาง call center ไว้ ผมรวบรวมหลักฐานใน internet ไว้หมดแล้ว ผมลืมเล่าว่า ผมใช้บัญชีนี้ขายของเปิดร้านใน internet และก่อนหน้านี้ เคยมีลูกค้าคนหนึ่งทำทีว่าได้สั่งซื้อสินค้าเข้ามา แจ้งโอนเงิน เข้ามา ระบุ วันเวลา โอนเงิน เรียบร้อย แต่เขาขอยกเลิกการสั่งซื้อและต้องการโอนเงินคืน พอไปตรวจสอบมียอดเข้าจริง เวลานี้จริง แต่ !!!!!! มันไม่ใช่ยอดเงินของเขา มันเป็นยอดเงินของลูกค้าอีกคน ทางผมเลยโทรไปแจ้งกับเขาว่ายอดที่แจ้งมาเป็นของท่านอื่น ไม่ใช่ของคุณแต่อย่างได พอพูดไม่ครบประโยค สายสนทนาเขาก็ตัดไปโดยทันที และไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างได จากประสบการณ์โดยปรกติแล้วลูกค้าที่ โอนเงินมาจริง ๆ เป็นเงินของเขาจริง ๆ ลูกค้าไม่จบแค่นั้นแน่นอน ต้องตามเอาเงินคืนให้ได้ถ้าไม่ต้องการสินค้าจริง ๆ และเหตุการณ์วันนี้ที่มันเกิดขึ้น ผมยังเอะใจว่าจะเป็นคนคนเดียวที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้หรือเปล่า พอไปเช็คข้อมูลดูในระบบการสั่งซื้อ มันกลายเป็นเบอร์ และชื่อ คนเดียวกัน ที่ Hack เข้า K-Mobile Banking จริง ๆ ด้วย....เพียงเท่านี้ผมก็พอจะจับที่มาที่ไปของการกระทำทั้งสองครั้งนี้ได้เพียงพอที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีได้แล้วครับ

อ่านต่อhttps://lawingchun.com/sicbo/



 

พูดคุย-สอบถาม คลิก