Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

ออร์เดอร์ 6 กับ เอฟ ฮอล อันไหนดีกว่ากัน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ missine

  • สมาชิก
  • *
    • กระทู้: 15
ออร์เดอร์ 6 กับ เอฟ ฮอล อันไหนดังกว่ากัน ข้อความอนุเคาะห์ด้วย ผมเป็นสมาชิกใหม่
สิทธิชัย  ศรีสมบัติ  1/4 ม.4 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 22210 0899336567


ออฟไลน์ ฅนไทย มิวสิค

  • เลขาที่ปรึกษาภาคใต้
  • เจ้าของวง
  • *****
    • กระทู้: 8729
  • ขออภัยครับ ช่วงนี้เว็บทิกเกอร์กำลังปรับปรุงระบบ
เปรียบเทียบกันลำบากครับ  ออเดอร์ 6 ดังนิ่มตั้งแต่หน้าตู้ได้ระยะพอประมาณ
f horn  ดังไกลจุกอก  ตั้งแต่ 5 เมตรขึ้นไปครับต่ำกว่า 5 เมตรเบลอ
ชอบจุกๆ ไกลๆ  ก็ f horn นิ่มๆคลุมพื้นที่ ออเดอร์ 6 ครับหรือจะเอาทั้งคู่ครับ
บุญเสริม ชูทอง โทรศัพท์ 08-9593-4980
16/31 ถ.เพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง เมือง ตรัง 92000 
ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 9031698180 ชื่อบัญชี กานต์สิรี ชูทอง


ออฟไลน์ swang chalon

  • จะอยู่ร่วมกัน ด้วยความซื่อสัตย์
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 386
ผมคิดว่า เอฟ ฮอล ดีกว่าเยอะ BP6 เลือกดอก ผมใส่ดอกรากหญ้าฟังๆแล้วแรงจนรำคาญ ไม่นิ่มนวลเลย ผมทำลองแล้ว และคงไม่ลองอีกแล้ว แล้วรูปร่างก็ไม่สวย  ใส่รถกะบะก็ยาก ยกลำบาก ชนปลายคางเลยครับ ใช่เชื่อลองทำสองสูตรนี้แล้วมาประชันกันเลย คนที่เคยใช้คงรู้ดีแต่ไม่กล้าบอกครับ
117 ม.4 ต.ขามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น 40320


ออฟไลน์ missine

  • สมาชิก
  • *
    • กระทู้: 15
ขอบคุณมากครับ
สิทธิชัย  ศรีสมบัติ  1/4 ม.4 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 22210 0899336567


ออฟไลน์ Powerjame

  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 5622
อ้างถึง
ออร์เดอร์ 6 กับ เอฟ ฮอล อันไหนดังกว่ากัน ข้อความอนุเคาะห์ด้วย ผมเป็นสมาชิกใหม่

ถ้าความถี่ตํ่าๆจะพอๆกันครับ  เอฟ ฮอล จะได้เปรียบช่วง 100 hz ขึ้นมามีช่วงดีบีเพิ่มขึ้น  เสียงที่ได้จะบูสท์ช่วงเบสบนให้เเน่นขึ้นครับ
ธวัช มากะนัตย์<br />การ์ตูนพระพุทธเจ้า<br />dhamma books


ออฟไลน์ ssy

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 139
ออรเดอร์6 เพราะใช้อยู่
กฤชณัช ยิ่งยง  บ.โพสโค-ไทยน๊อคซ์ 324 หมู่8 ถนนมาบข่า-ปลวกแดง ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง 21180   tel 081 5784635


ออฟไลน์ Khon_Siket

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 94
  • ......MOSO.....
 frusty ตอบจากประสบการณ์ผมใช้ ออร์ 6 ข้างละ 4 ใบ ลำโพงนาโนวา 181 เสียงนุ่มแน่น แต่้ เดินจากหน้าตู้นับก้าว ที่ 50 เสียงบอดครับ ถ้าเดินหน้าเข้ามา หรือ ขะยับไปด้านหลัง เสียงดังตึบๆๆ ครับ  frusty
นายตฤณกร  จันทร์นวม<br />35  หมู่ที่ 2 ต.หนองกุง  อ.โนนคูณ  จ.ศรีสะเกษ  33250 <br /><br />โทร.ais_0833728273  <br />ธนาคารกรุงไทย  7730157225


ออฟไลน์ missine

  • สมาชิก
  • *
    • กระทู้: 15
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็น
สิทธิชัย  ศรีสมบัติ  1/4 ม.4 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 22210 0899336567


ออฟไลน์ noomoiloof

  • ท่านผู้ชม
  • **
    • กระทู้: 43
ออร์เดอร์ 6 ครับ +1
เลขที่ 139/1 ถ.เทศบาล14 ต.วาริน อ.วาริน จ.อุบลราชธานี รหัสไปรษณี 34190 เบอร์ 0844765923


ออฟไลน์ สิงห์_แสงทอง

  • สุภาพรมิวสิคแอนด์คาราโอเกะ
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 102
  • ไอ้โจร
ออร์เดอร์ 6   
ถาวรพัฒน์ เมฆจินดา  25หมู่12 หนองแสงทุ่ง ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด 45110
เลขบัญชีธ.กรุงศรี สุภาพร เมฆจินดา
โทร 08-46685830
thawornphat@yahoo.com


ออฟไลน์ gu-gang

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 103
ผมว่าเอามารวมกันเลยครับ ข้างล่างเป็นออเดอร์หก ข้างบนเป็น fhorn ออเดอร์หกไว้เก็บหน้าเวที fhorn ยิงไกล เฟสไม่น่าจะกินกันน่ะครับ ความคิดส่วนตัว แต่ผมก็ทำอย่างนี้ทุกงานครับ ข้างล่างออเดอร์หก ข้างบน j-bin ไว้ยิงไกล 
เมื่องนอกไม่เคยเอาสูตรเดียวออกงานครับ สังเกตุดูมานานแล้ว



ที่อยู่ 32/14 ถ.ธานี อ.เมือง บุรีรัมย์ 31000 เบอร์โทรศัพท์0935658236  นายเอกฉัตร แจ่มประโคน เกิด 14ก.ย.2526 ธ.กรุงศรี เลขที่บัญชี 427-1-24213-3 ชื่อบัญชีนายเอกฉัตร แจ่มประโคน


ออฟไลน์ ep

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 288
f-horn แรงไกลๆๆๆคับ
2242  สำหรับผมน่ะคับ
ขอบคุณครับ  แต่ของเขาแรงจริงๆๆ
นายสมคิด  แก้วเกิด (สาย) dtac.087-4563216
139 หมู่12 บ้านขามพัฒนา ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150     เลขที่บัญชี 382-0-22023-2 ธ.กรุงไทย สาขาสุรินทร์


ออฟไลน์ Powerjame

  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 5622
ผมว่าเอามารวมกันเลยครับ ข้างล่างเป็นออเดอร์หก ข้างบนเป็น fhorn ออเดอร์หกไว้เก็บหน้าเวที fhorn ยิงไกล เฟสไม่น่าจะกินกันน่ะครับ ความคิดส่วนตัว แต่ผมก็ทำอย่างนี้ทุกงานครับ ข้างล่างออเดอร์หก ข้างบน j-bin ไว้ยิงไกล 
เมื่องนอกไม่เคยเอาสูตรเดียวออกงานครับ สังเกตุดูมานานแล้ว





ใช้งานเเบบนี้ถูกต้องเเล้วครับ   การใช้งาน bp6 นั้นจะต้องใช้ควบคู่กับ hd 15 เเบบในภาพ   bp6  มีจุดอ่อนอยู่ค่าการตอบสนองสัญญานฉับพลันไม่ได้ดีนัก   เมืองนอกเขาเลยใช้เอฟฮอร์นสั้นๆมาช่วยในบางสภาพงาน     พี่เเนะนําอย่างหนึ่ง   เวลาออกเเบบ bp6 เพื่อใช้งานโดยใช้ win isd ออกเเบบ   น้องไม่จําเป็นจะต้องยกกราฟขึ้นมากมาย   ยิ่งยกเบสตํ่ายิ่งหด  ค่าการตอบสนองสัญญานฉับพลันเลวลงไปอีก  เบสคลุมเครือไม่สะอาด   ยิ่งยกมากต่อไปจะเป็นเเบบ วันโน๊ตเบส    เล่นมาทีเเบบข้ามโน๊ต    ไม่ยกเลยได้ยิ่งดีเเบบต่างประเทศทํา   เขาไปเล่น hd 15 ช่วยซึ่งได้ผลดีกว่า   เบสตํ่าสะอาดฟังเเบบ nexo สบายๆ  ยามกระเเทกกระทั้น hd 15 ก็จะมาเสริม  เมืองนอกเขาเล่นมานานกว่าเรา   เขารู้จุดอ่อนทั้งหมด  เหมือนอาบนํ้าร้อนมาก่อน   ยังงัยเขาก็ทําได้ดีกว่าในระบบซิสเต็มเเละการออกเเบบ   การฟังเขาก็มีหลักกว่า   นี่ถ้าฟังเทียบกันนานๆกับของเขาไอ้ที่ว่าดังๆของเรา  เราอาจจะทิ้งไปเลยก็ได้    หูเขามีมาตรฐานกว่าเรา  เเม้เเต่ญี่ปุ่นจีนก็ยังออกเเบบเเนวเดียวกับเขาเลย   ใครที่ว่า bp6  ดีกว่าเอฟฮอร์นลองดูสเปค Martin  ตัวนี้   ลงถึง 35 hz  ดอกชนิดพิเศษช่วงชักยาวเช่นเคย  เขาใช้ภาษาอังกฤษว่า ultra long excursion  การตอบสนองช่วงเดียวไล่ๆกับ bp6  เเต่ต้องไม่ลืมว่าฮอร์นให้ไดนามิกส์เเละความฉับพลันดีกว่ามาก  
ธวัช มากะนัตย์<br />การ์ตูนพระพุทธเจ้า<br />dhamma books


ออฟไลน์ ข้าวโพดคั่ว

  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 722
  • ...FLAT SOUND...
ผมว่าเอามารวมกันเลยครับ ข้างล่างเป็นออเดอร์หก ข้างบนเป็น fhorn ออเดอร์หกไว้เก็บหน้าเวที fhorn ยิงไกล เฟสไม่น่าจะกินกันน่ะครับ ความคิดส่วนตัว แต่ผมก็ทำอย่างนี้ทุกงานครับ ข้างล่างออเดอร์หก ข้างบน j-bin ไว้ยิงไกล 
เมื่องนอกไม่เคยเอาสูตรเดียวออกงานครับ สังเกตุดูมานานแล้ว





ใช้งานเเบบนี้ถูกต้องเเล้วครับ   การใช้งาน bp6 นั้นจะต้องใช้ควบคู่กับ hd 15 เเบบในภาพ   bp6  มีจุดอ่อนอยู่ค่าการตอบสนองสัญญานฉับพลันไม่ได้ดีนัก   เมืองนอกเขาเลยใช้เอฟฮอร์นสั้นๆมาช่วยในบางสภาพงาน     พี่เเนะนําอย่างหนึ่ง   เวลาออกเเบบ bp6 เพื่อใช้งานโดยใช้ win isd ออกเเบบ   น้องไม่จําเป็นจะต้องยกกราฟขึ้นมากมาย   ยิ่งยกเบสตํ่ายิ่งหด  ค่าการตอบสนองสัญญานฉับพลันเลวลงไปอีก  เบสคลุมเครือไม่สะอาด   ยิ่งยกมากต่อไปจะเป็นเเบบ วันโน๊ตเบส    เล่นมาทีเเบบข้ามโน๊ต    ไม่ยกเลยได้ยิ่งดีเเบบต่างประเทศทํา   เขาไปเล่น hd 15 ช่วยซึ่งได้ผลดีกว่า   เบสตํ่าสะอาดฟังเเบบ nexo สบายๆ  ยามกระเเทกกระทั้น hd 15 ก็จะมาเสริม  เมืองนอกเขาเล่นมานานกว่าเรา   เขารู้จุดอ่อนทั้งหมด  เหมือนอาบนํ้าร้อนมาก่อน   ยังงัยเขาก็ทําได้ดีกว่าในระบบซิสเต็มเเละการออกเเบบ   การฟังเขาก็มีหลักกว่า   นี่ถ้าฟังเทียบกันนานๆกับของเขาไอ้ที่ว่าดังๆของเรา  เราอาจจะทิ้งไปเลยก็ได้    หูเขามีมาตรฐานกว่าเรา  เเม้เเต่ญี่ปุ่นจีนก็ยังออกเเบบเเนวเดียวกับเขาเลย   ใครที่ว่า bp6  ดีกว่าเอฟฮอร์นลองดูสเปค Martin  ตัวนี้   ลงถึง 35 hz  ดอกชนิดพิเศษช่วงชักยาวเช่นเคย  เขาใช้ภาษาอังกฤษว่า ultra long excursion  การตอบสนองช่วงเดียวไล่ๆกับ bp6  เเต่ต้องไม่ลืมว่าฮอร์นให้ไดนามิกส์เเละความฉับพลันดีกว่ามาก  
ประมานว่า horn ให้เสียงที่กระชับกว่าใช่ไหมครับ
นาย นันทพงศ์ มงคลแก้วเลิศ(ข้าวโพด)  218 ม.17 ต.ภูเงิน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45120   TEL : 093-195-1993 / ID LINE :nantapong2536


ออฟไลน์ Powerjame

  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 5622
อ้างถึง
ประมานว่า horn ให้เสียงที่กระชับกว่าใช่ไหมครับ

ไม่ใช่กระชับกว่า  ลําโพงทุกชนิดให้สปีดที่เร็วกว่าถ้ามีการออกเเบบอย่างถูกต้อง   ซึ่งตรงนี้ระบบเเบนด์พาสสู้ไม่ได้   ระบบเเบนด์พาส   ใช้ดอกลําโพงอยู่ในตู้อัดอากาศออก   อันนี้เป็นข้อด้อยในเรื่องสปีด  เเบนด์พาสเสียเวลาไปกับการอัดอากาศผ่านท่อทําให้มีสปีดที่ช้ากว่า   วันหลังน้องข้าวโพดลองทดสอบเทียบกับตู้เปิดที่ออกเเบบมาดีๆดู   เพลงที่มีจังหวะเร็วๆ ระบบแบนด์พาสตกม้าตาย    ยิ่งทํานองเเจ๊สที่เร็วๆจะสู้ตู้เปิดเเละปิดไม่ได้เลย     เเต่ดนตรีเเบบไม่เร่งเร้าก็พอไปได้    การออกเเบบเเบนด์พาสไม่จําเป็นต้องขยายเกรนมาก   ยิ่งเกรนสูงอัตราการหยุดตัวยิ่งเเย่   ครางน่ารําคาญ    ข้าวโพดลองไปดูที่พวกรถยนต์ทํากัน  ดอกใหญ่เเต่ใช้ตู้เล็กเพื่อเอาดีบี   ลองฟังดูเบสเบลอบวม  ครางอย่างหนัก   หนักเลยเบสข้ามโน๊ตเหมือนเล่นคนละวง   ข้อดีของฮอร์นคือให้ดีบีสูงโดยที่ไม่ต้องรีดเเบบเเบนด์พาส   ให้ไดนามิกส์ในการเเยกระดับความดังได้สูงมากเเม้ว่าจะเป็นทวีทเตอร์ก็ตาม   เป็นลักษณะของฮอร์นครับ   
ธวัช มากะนัตย์<br />การ์ตูนพระพุทธเจ้า<br />dhamma books