Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

ความหมายปุ่มปรับต่างๆบน MIX หลายๆยี่ห้อ

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เทอร์โบโปรโมชั่น

  • เดชศิลป์ ศิลปินไทญ้อ
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 586
  • หมออนามัยหัวใจ มักม่วน ไปได้ทุกที่กับคำว่ามิตรภาพ
ปุ่มต่างๆบนมิกซ์ครับ...

-อินพุทแจ๊ค (Input Jacks)
     ทำหน้าที่รับสัญญาณจากไมโครโฟน หรือจากเครื่องดนตรีต่างๆ ที่เป็นไลน์ (line) ตำแหน่งมักอยู่ด้านบนสุดของเมิกเซอร์ลักษณะของเต้ารับสัญญาณ (jack) จะมีอยู่สามแบบคือ RCA (-10dB) , 1/4 นิ้ว (balance & unbalance) และ XLR การใช้เต้ารับสัญญาณนั้นขึ้นอยู่กับราคาของเครื่องมิกเซอร์นั้นหากมีราคาแพงเต้ารับสัญญาณจะเป็นแบบ XLR ส่วนมิกเซอร์แบบกึ่งโปรจะใช้เต้าแบบ RCA และขั้วต่อแบบ TS 1/4  นิ้ว

-แฟนทอม (Phantom)
     ทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับไมโครโฟนที่เป็นแบบ คอนเดนเซอร์ ไฟที่ออกมาจะเป็นไฟแบบดีศี (DC) ซึ่งมีแรงดันระหว่าง 12-48 โวลต์

-เฟส (Phase)
     ทำหน้าที่ปรับแก้ไขเฟสที่ไม่ถูกต้องที่อาจเกิดจากการต่อขั้วสายที่ผิดพลาด หรือจากการวางไมค์หลายๆตัวที่อาจก่อให้เกิดการกลับเฟส (มักเกิดจากการวางไมค์มากกว่าสองตัวขึ้นไป)  ให้คืนอยู่ในสภาพปกติ สวิทช์เฟสนี้จะพบในเฉพาะมิกเซอร์ราคาแพงเท่านั้น ซึ่งใช้สัญลักษณ์(ø)

-แพด (Pad)
     จะพบสวิทช์นี้ในมิกเวอร์ที่มีราคาแพงขึ้นมา ทำหน้าที่ลดความแรงของสัญญาณที่เข้ามาลง -20dB และในมิกเซอร์บางยี่ห้อจะใช้คำว่า MIC ATT (microphone attenuation) ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกัน

-สวิทช์เลือกไมค์,ไลน์,เทปอินพุท (Mic/Line/Tape Input Select)
     ทำหน้าที่เป็นตัวเลือกแหล่งสัญญาณที่เข้ามาเพื่อให้ความเหมาะสมของระดับสัญญาณ ก่อนที่จะป้อนเข้าสู่ภาคปรีแอมป์ในมิกเซอร์ โดยไม่ก่อให้เกิดความผิดเพี้ยนของระดับสัญญาณ

-เกน (Gain) หรือ อินพุททริม (Input Trim)
     ทำหน้าที่ปรับแต่งความแรงของสัญญาณที่เข้ามาหลังจากภาครับ (input) เพื่อเร่งหรือลดความแรงสัญญาณที่เข้ามาให้เหมาะสมต่อภาคปรีแอมป์ (pre-amp) มากที่สุด แลพเพื่อเลี่ยงการเกิดอาการแตกพร่า (distortion) ในขณะใช้งานเราสามารถปรับระดับสัญญาณได้ด้วยการดูที่มิเตอร์ (VU meter)

-พีคมิเตอร์ (Peak Meter)
     ทำหน้าที่คอยเตือนระวังความแรงของสัญญาณที่เข้ามาในแชลเนลนั้นๆ ของมิกเซอร์ input เพื่อไม่ให้มีค่าที่กำหนดไว้โดยไฟจะสว่างขึ้น เมื่อไฟสว่างให้ปรับลดที่เกน (gian)
     วิธีการดูสัญญาณที่ขึ้นพีคนั้นสามารถช่วยให้สามารถเร่งความแรงของสัญญาณที่เข้ามาได้เต็มขณะที่เราวัดจาก VU meter และทำให้เราทราบได้ว่ามีช่วงไหนของสัญญาณที่มีความแรงสูงสุด

-โลว์พาสฟิลเตอร์ (Lowpass-Filter)
     ทำหน้าที่ตัดสัญญาณความถี่สูงระหว่าง 8-10kHz เพื่อไม่ให้ผ่านไปได้ แต่ยอมให้ความถี่ต่ำผ่านไปได้โดยสะดวก ซึ่งในเครื่องมิกเซอร์ราคาแพงๆสามารถตั้งค่าความถี่สูงที่ต้องการตัดไม่ให้ผ่านได้อีกด้วย

-ไฮพาสฟิลเตอร์ (Highpass-Filter)
     ทำหน้าที่ตัดสัญญาณเฉพาะย่านความถี่ต่ำประมาณ 80Hz ไม่ให้ผ่านไปได้แต่ยอมให้ความถี่สูงผ่านไปได้ซึ่งในเครื่องมิกเซอร์ราคาแพงๆ สามารถตั้งค่าความถี่สูงที่ต้องการให้ผ่านได้อีกด้วย

-แชลเนลมิว (Channel Mute)
     ทำหน้าที่ปิด-เปิดสัญญาณเฉพาะที่เข้ามาในแต่ล่ะแชนเนลของมิกเซอร์ ประโยชน์ของปุ่มนี้ช่วยให้กำหนดการปิด-เปิด ของสัญญาณในแต่ล่ะช่องที่ได้เป็นอิสระ

-อินเสิดแจ๊ค (Insert Jack)
     ทำหน้าที่เสหมือนสวิทช์ร่วมที่เชื่อมอุปกรณ์จากภายนอกเพื่อให้เข้ามาผสมกับสัญญาณที่อยู่ในแต่แชนเนลของมิกเซอร์ ทำให้สามารถแยกสัญญาณจากแชนเนลเพื่อส่งไปเข้าเครื่องมือช่วยปรุงเสียงต่าง เช่นคอมเพรสเซอร์ หรือดีเลย์ ได้เป็นอิสระของแต่ล่ะช่องเสียง

-อีควอไลเซอร์ (Equalizer)
     ทำหน้าที่ปรับความถี่ของสัญญาณที่เข้ามาเพื่อปรับแต่งหาความถูกต้องตามที่ต้องการ เรานิยมเรียกย่อว่า อีคิว(EQ) ลักษณะการทำงานของอีควนั้นจะมีแบบตั้งแต่แบบง่ายๆ สองย่านความถี่คือเสียงสูง (treble) และความถี่ต่ำ (bass) ไปจนถึงแบบละเอียดที่มีครบทุกความถี่ (สูง กลาง ต่ำ) ซึ่งจะเป็นอีคิวแบบที่เรียกว่า พาราเมทริกอีคิว (parametric EQ)

-อีคิวบายพาส (EQ bypass)
     ทำหน้าที่ปิดหรือเปิดในการใช้อีคิวหรือจะไม่ใช้ ทั้งนี้เพื่อการฟังเปรียบเทียบการใช้อีคิวและไม่ใช้ว่า สัญญาณเสียงก่อนใช้อีคิวและหลังใช้จะเป็นอย่างไร

-เฟดเดอร์ (Fader)
     ทำหน้าที่ปรับเพิ่มลดระดับสัญญาณที่เข้าและออกไปจากมิกเซอร์ output เพื่อป้อนเข้าสู่เครื่องบันทึกเทปหรือเครื่องขยายเสียง บางครั้งเรานิยมเรียกกันทั่วไปว่า วอลลุ่ม (volume)

-สตูดิโอเลฟเวล (Studio Level)
     ทำหน้าที่ควบคุมความดังเบาของเสียงที่ส่งออกมาจากมิกเซอร์เพื่อส่งเข้าไปยังห้องที่บันทึกเสียงเครื่องดนตรีก็คือห้อง Studio นั่นเอง


-คอนโทรลรูมเลฟเวล (Control Room Level)
     ทำหน้าที่ควบคุมความดังเบาของเสียงที่ได้ยินทั้งหมดจากมิเซอร์ สำหรับภายในห้องควบคุมเสียง (control room)

-โซโล (Solo) หรือ PFL
     ทำหน้าที่ตัดสัญญาณในแต่ล่ะช่องเสียงออมาเพื่อการฟังโดยอิสระโดยเราจะได้ยินเฉพาะช่องเสียงที่เรากดปุ่มโซโลใช้งานอยู่เท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องปิดร่องเสียงอื่นๆเช่น ในขณะที่กำลังฟังเสียงที่เข้ามาในมิกเซอร์สี่ช่องเสียงพร้อมๆกัน และเราต้องการฟังตรวจสอบเสียงจากช่องเสียงที่สองเพียงช่องเดียวเราก็กดปุ่มโซโลลงไป เราก็จะได้ยินเสียงจากช่องเสียงสองเท่านั้นซึ่งมันจะทำหน้าที่ตัดเสียงแยกในช่องเสียงอื่นๆให้เงียบโดยอัตโนมัติ

-โซโลเลฟเวล (Solo Level) หรือ PFL Level
     ทำหน้าที่ควบคุมสัญญาณดังเบาเสียงของโซโลในช่องเสียงต่างๆ บนมิกเซอร์ทั้งหมดว่าให้อยู่ในระดับความดังเบาเท่าไหร่ตามความต้องการของเฮ้นจิเนียร์เพื่อความสมดุลของเสียงเมื่อกดออก เพื่อฟังรวมกับระดับเสียงปกติ จะได้ไม่ต่างในเรื่องของความดังเบาเสียงมากจนเกินไป

-อ๊อซิเลียอะรี (Auxiliary)
     เรียกย่อๆว่า ออกเซนด์ (aux send) ทำหน้าที่เป็นตัวจ่ายสัญญาณที่เข้ามาในแต่ล่ะช่องเสียงเพื่องส่งออกไปยังอุปกรณ์ปรุงแต่งเสียงต่างๆ หรือแหล่งรับสัญญาณอื่นๆตามที่เราต้องการ ออกเซนด์ จะมีมาสเตอร์ออก (master aux ) ซึ่งควบคุมความแรงของสัญญาณ AUX ทั้งหมดในทุกช่องเสียงบนมิกเซอร์อีกต่อหนึ่ง

-พรี (Pre)
     หมายถึงสัญญาณที่เข้ามาในแชนเนลเสียงของมิกเซอร์ จะถูกดักออกมาก่อนจะเข้าสู่เฟดเดอร์หลักที่เครือ่งมิกเซอร์ ซึ่งเมื่อดึงเฟดเดอร์หลักลงมาเพื่องลดสัญญาณเสียงลง สัญญาณเสียงก็จะไม่เบาตามไปด้วยแต่กจะไปดังออกที่ภาคพรี (pre) ซึ่งอาจจะพ่วงต่อไปยังเอฟเฟ็คต่างๆ เช่น รีเวอร์บ เป็นต้น ดังนั้นเสียงที่ยังคงได้ยินก็จะเป็นเสียงที่มากจากรีเวิร์บนั่นเอง ผลคือสัญญาณที่เข้ามาจะเป็นอิสระไม่ขึ้นกับเฟดเดอร์หลักทำให้สามารถนำสัญญาณนั้นๆไปใช้เพื่อผลได้ตามแต่ต้องการ

-โฟสต์ (Post)
     หมายถึงสัญญาณที่เข้ามาในแชนเนลเสียงของมิกเซอร์ จะมีผลดังเบาตามเฟดเดอร์หลัก คือเมื่อเราลดเฟดเดอร์ลงสัญญาณที่เข้ามาก็จะลดลงตามไปด้วย แม้ว่าสัญญาณจะถูกแยกส่งออกไปยังเอฟเฟคอื่นๆก็ตาม

-แพน (Pan)
     ทำหน้าทราเคลื่อนย้ายตำแหน่งสัญญาณให้ไปทางซ้ายหรือขวาและยังทำหน้าที่เป็นตัวถ่ายโอนสัญญาณร่องเสียง (track) เพื่อป้อนเข้าสู่เครื่องบันทึกเทปอีกด้วย

-กรุ๊ป หรือ บัส (Group or Bus)
     ทำหน้าที่รวมสัญญาณที่เข้ามาจากหลายช่องเสียง (channel) เพื่อรวมสัญญาณให้ออกที่ output เดียวเพื่อส่งต่อไปยังเครื่องขยายเสียงหรือช่องเสียงภายในมิกเซอร์เอง เช่น เราสามารถกรุ๊ป หรือ บัสเสียงของกลุ่มนักร้องประมานเสียงจากหลายๆช่องเสียงบนมิกเซอร์ ให้ออกเป็นช่องเสียงเดียวกันได้ ด้วยการควบคุมเฟดเดอร์เพียงตัวเดียวเพื่อสดวกต่อการควบคุมดังเบาของสัญญาณเสียงทั้งหมด

-เลือกแทรคเสียง (Track Selected)
     ในมิกเซอร์ที่มีราคาแพงนั้นจะอยู่ด้านบนสุดเป็นส่วนใหญ่ ทำหน้าที่เป็นตัวจ่ายสัญญาณว่าจะให้ออกไปสู่ช่องเสียงใดที่เครื่องบันทึกเทปแบบมัลตีแทรค ซึ่งอาจเรียกได้อีกชื่อหนึ่งว่า ไดเร็คแอสไซน์ (direct assign)

-ไดเร็ค เอ๊าพุท (Direct Output)
     ทำหน้าที่ดักสัญญาณที่เข้ามาโดยไม่ผ่านปุ่มต่างๆบนมิกเซอร์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำสัญญาณสดๆนี้ ไปต่อพวกกับอุปกรณ์แต่งเสียง (effects) หรือเครื่องบันทึกเสียงได้โดยตรง ตามแต่วัตถุประสงค์ และในขณะใช้งานฟังชันต่างๆเช่น อีคิว ก็ไม่มีผลต่อสัญญาณต้นฉบับโดยไม่โดนปรุงแต่งเสียก่อน

-เอฟเฟค เซนด์ (Effect Send)
     ทำหน้าที่จ่ายสัญญาณออกมาจากตัวมิกเซอร์ในแต่ล่ะช่องเสียงไปสู่เอฟเฟคต่างไเช่น รีเวิร์บ (reverb) หรือดีเลย์ซึ่งมักใช้ปุ่ม aux เป็นตัวส่งสัญญาณ

-เอฟเฟค รีเทอร์น (Effect Return)
     ทำหน้าที่รับสัญญาณที่ผ่านมาจากอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกป้อนมาจาก effect send อีกทีหนึ่งเพื่อการได้ยินเสียงที่ส่งออกมาจากเครื่องเอฟเฟค

-สเตอริโอ มาสเตอร์ เฟดเดอร์ (Stero Master Fader)
     มีอยู่สองลักษณะคือแบบ สไลด์โวลุ่ม (slide volume) และแบบหมุน (rotary pot) ทำหน้าที่เป็นปรับความดังเบาของสัญญาณทั้งหมดบนมิกเซอร์ทั้งซ้ายขวาก่อนที่จะออกไปสู่เครื่องมือต่างๆ

-กรุ๊ปหรือบัสเอาต์พุตเฟดเดอร์ (Group or Buss Out Faders)
     หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า ซับกรุ๊ป เฟดเดอร์ (subgroup faders) ควบคุมการส่งออกของสัญญาณที่มาจากกรุ๊ป หรือบัสอินพุทเฟดเดอร์ (buss input fader) โดยจะแยกเป็นสเตอริโอซึ่งทีแพน (pan) ทำหน้าที่ควบคุมการส่งสัญญาณไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อให้ผลของการมิกซ์เสียง หรือการจัดตำแหน่งสัญญาณ

-สเตอริโอบัส อินพุท (Stero Buss Input)

     ทำหน้าที่รองรับสัญญาณจากเเหล่งสัญญาณอื่นๆ เพื่อให้สามารถนำสัญญาณมาใช้สัญญาณร่วมกัน เช่นกรณีที่ใช้มิกเซอร์สองตัวโดยตัวแรกใช้สำหรับรองรับสัญญาณจากเครื่องดนตรีและเสียงร้อง ส่วนมิกเซอร์ตัวที่สองใช้สำหรับกลุ่มคีย์บอร์ด แต่เราต้องการควบคุมสัญญาณทั้งหมดจากมิกเซอร์ตัวแรก เรามารถทำได้ด้วยการส่งสัญญาณจากมิกเซอร์ในตัวที่สองจากภาคเอาต์พุตสเตอรืฃิโอ (output stero) แล้วต่อเข้าที่สเตอริโอบัส (stereo buss) ที่ว่านี้ในมิกเซอร์ตัวแรกซึ่งจะทำให้สามารถควบคุมความแรงของสัญญาณจากมิกเซอร์ตัวที่สอง ได้ที่มิกเซอร์ตัวแรกในภาคสเตอริโอบัสของมิกเซอร์ตัวแรก

-ออกซิเลียรี เซนด์ มาสเตอร์ (Auxiliary Send Masters)
     ทำหน้าที่ควบคุมความดังเบาของสัญญาณทั้งหมดที่มาจาก aux จากแต่ล่ะช่องเสียงในมิกเซอร์ หากเราปิด aux send master ถึงแม่เราจะส่งสัญญาณจาก aux ในแต่ละแชนเนลก็จะไม่มีเสียงดัง ในทางตรงข้าม หากเราเพิ่มระดับความแรงของ aux send master ความแรงของสัญญาณจาก aux ในแต่ละช่องเสียงบนมิกเซอร์ก็จะดังทั้งหมด

-ทอร์คแบ็ค (Talk Back)
     ทำหน้าที่ติดต่อสื่อสารกันระหว่างห้องควบคุมและห้องบันทึกเสียง ซึ่งจะมีไมโครโฟนเล็กๆ (condencer mic) ที่อยู่บนมิกเซอร์ทำหน้าที่ติดต่อสื่อสารระหว่างเอ็นจิเนียร์และนักดนตรี

-เฮดโฟน (Headphone Control)
     เฮดโฟนคอนโทรลจะทำหน้าที่เป็นตัวจ่ายสัญญาณจากมิกเซอร์ไปให้หูฟัง

-โทนออสซิเลเทอร์ (Tone Oscillator)
     มักใช้อักษรย่อๆ คือ OSR ทำหน้าทีท่สัญญาณความถี่เสียงสูงกลางต่ำเพื่อใช้สำหรับตรวจสอบและอ้างการทำงานต่างๆของมิกเซอร์ เช่น วัดตรวจสอบความสมดุลซ้ายขวาของมิกเซอร์ เป็นต้น ส่วนใหญ่จะสร้างความถี่ที่ 40Hz ,400Hz,1kHz,4kHz,10kHz,15kHz
 
 

นาย เฉลิมวุฒิ ไชยกา เลขที่ 39 หมู่ 11 ตำบล บ้านต้อง อำเภอ เซก จังหวัด บึงกาฬ 38150 TEL : 095-6720149  ธ. กรุงไทย 430-0-37663-8    
เดชศิลป์ อินคอนเสิร์ต BY เดชศิลป์ แฟนคลับ 
chaloemvoot@hotmail.com


ออฟไลน์ GUITAR.

  • เครื่องเสียงภูธรอย่างเราจะเอาไรมาก
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 974
  • Weerayut Sound Design
ขอบคุณครับ
นาย วีรยุทธ คะรุรัมย์  (ช่างตั้ม) บ้านโนนสูง เลขที่ 58 หมู่ 16 ตำบล หนองตาด อำเภอ เมือง จังหวัด บุรีรัมย์ 31000 / TEL : 084-477-7148


ออฟไลน์ sonicsound yasothon

  • สวัสดีครับทีมงานทุกท่าน
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 387
  • ระบบเสียงคือชีวิต
    • เกียรติศักดิ์ ดาโรจน์
ไม่เห็นมีปุ่ม POWER เราควร เปิด ปิด มิกซ์ ขั้นตอนไดก่อนหรือหลัง กับเปิดปิดแอมป์


ออฟไลน์ chettt33

  • สมาชิก
  • *
    • กระทู้: 18
ขอบคุณหลายๆครับ smiley4
นายสุรเชษฐ์ ธิปทา (หนึ่ง) หมวดยานพาหนะและซ่อมบำรุง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 52190 โทร.081 - 9505850


ออฟไลน์ noomnoom

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 234
ขอบคุณมากๆครับ
นายวัชรพงษ์ ปิติทรัพย์สกุล 129/9-10ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทรศัพท์ 0890659523 ธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 479-2-14448-9 สาขาพัทยากลาง


ออฟไลน์ pukkliang

  • ศักดิ์เจริญซาวด์
  • ท่านผู้ชม
  • **
    • กระทู้: 39
ขอบคุณครับ
ศักดิ์ ภักเกลี้ยง
59 หมู่ที่15  ต.ทุ่งใหญ่  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 33110
โทร 083-3842180


ออฟไลน์ เทอร์โบโปรโมชั่น

  • เดชศิลป์ ศิลปินไทญ้อ
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 586
  • หมออนามัยหัวใจ มักม่วน ไปได้ทุกที่กับคำว่ามิตรภาพ
ไม่เห็นมีปุ่ม POWER เราควร เปิด ปิด มิกซ์ ขั้นตอนไดก่อนหรือหลัง กับเปิดปิดแอมป์
ปกติผมก็ปิดแอมป์ก่อนครับ
นาย เฉลิมวุฒิ ไชยกา เลขที่ 39 หมู่ 11 ตำบล บ้านต้อง อำเภอ เซก จังหวัด บึงกาฬ 38150 TEL : 095-6720149  ธ. กรุงไทย 430-0-37663-8    
เดชศิลป์ อินคอนเสิร์ต BY เดชศิลป์ แฟนคลับ 
chaloemvoot@hotmail.com



ออฟไลน์ tombit

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 151
  • จะดีได้... ต้องเรียนรู้
ขอบคุณครับ smileyy
เทิดศักดิ์ สีดาอุบล 29 หมู่ 7 ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น 40130 TEL.087-4204866


ออฟไลน์ noomdoi

  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 587
  • เหล้าไม่ใช่คำตอบ แต่มันทำให้เราลืมคำตอบ
ขอบคุณครับ
ถาพร สปส. ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน 51000  โทร 084-6998223  เลขบัญชี 511-1-672567 ธ.กรุงไทย เบอร์พร้อมเพล์ 084-6998223


ออฟไลน์ am_wekin

  • ไม่มีผู้ใดประสบความสำเร็จโดย ปราศจากความเหนื่อยล่า.. ความอดทน...และน้ำตา..
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 194
  • @@วิไวทย์ ซาวด์@@
เยี่ยมเลยครับ  smiley4  smiley4
นายเวคิน ยุพานิช (ครูแอ้ม)ที่ทำงาน ร.ร.เทศบาลบ้านศรีฐาน เทศบาลนครขอนแก่น  ถนนมะลิวัลย์ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 Tel.086-3967889   <br /> สอนดนตรี....เล่นดนตรีประจำ @Wine 22 , @Wine together , @Home


ออฟไลน์ ohmnirut

  • *-*
  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 89
แน่นเลยครับที่นี้
3/1 ม.7 ต.บ่อพุ อ.ท่าใหม่ จ  จันทบุรี  นิรุจน์จันทรังษี
ทีมงานส.กินเกลี้ยง



ออฟไลน์ kruchat

  • CK Group แสง เสียง ดนตรี ผ้าดำไฟดาว โครงสร้างทรัส
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 771
  • ลูกค้าคือคนสำคัญและไม่เคยผิด
    • kruchat
ขอบคุณครับ  ช่วยยกระดับคนทำระบบเสียงให้ได้มาตรฐานมากเลยครับ
ชัฏ ตระกูลสินทอง 382/28 หมู่4  ซอยสุขุมวิท-พัทยา29/1  ถนนสุขุมวิท  ตำบลนาเกลือ  อำเภอบางละมุง  จังหวัดชลบุรี 20150   ธ.กสิกรไทย เลขบัญชี 5842267228  โทร.09-2498-8799  Line ID : chat105010


ออฟไลน์ beeampon

  • มือเบส
  • ***
    • กระทู้: 78
ขอบคุณมากคับ ความรู้
55หมู่8ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา 0803950024