ผมไปซื้อของเข้าบ้านที่ โฮมโปร ขอนแก่น ราว สิงหาคา 54 ก็ใช้จ่ายไปราวหมื่นบาท ก็มีเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องกรองน้ำ และกระจกบานใหญ่........มีของแถม 1 รายการคือ ชุดรีฟิลไส้กรองน้ำ 1 ชุด ราคาก็ราวเกือบพัน คนขายบอกว่าจะเอาใบรับประกันส่งไปยังบริษัทที่ให้บริการหลังการขาย จะจัดส่งมาถึงบ้านทางไปรษณีย์ 1 อาทิตย์หลังจากซื้อ....OK พอใจในบริการ ซึ่งน้องคนขายบริการดีมาก จัดการจดชื่อที่อยู่เบอร์โทร..อือ...บริการดีมาก......ก็คอยดิ...จาก 1 สับดาห์...เป็น 1 เดือน ....อ้าว...แล้วกัน เงียบ มิดอิ่มซิ่ม (เงียบกริบ) ครั้นพอจะโทรหาก็กระไรอยู่....คิดบวกเข้าไว้....น้ำท่วมกรุงเทพก็กำลังผ่านไป ตัดสินใจโทรดีกว่า...อ้าว หาใบรับประกันไม่เจอ..เจอรแต่ใบรับประกันเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งมีเบอร์และชื่อคนขาย เอ...จะโทรดีไหม ก็ยังคิดบวกอยู่ 2 เดือน 3 เดือน เลยโทรไปที่ บริษัทที่ให้บริการหลังการขายที่เขาโคกันกับเครื่องกรองน้ำนี้ บริษัท STUDIO อะไรประมาณนี้แหล่ะ ก็อยู่ถนนมิตรภาพใกล้ๆ กันนั่นแหล่ะครับ ผมโทรไปคุยและเล่าเรื่องราวให้ฟัง เป็นผู้ชายเสียงเล็กๆ รับสาย คำตอบคือ ตอนนี้น้ำกำลังท่วมกรุงเทพ ของหมด ขนส่งไม่ได้ ของหมด ประมาณนี้....อ้าวรอ....พอสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้น ลองโทรไปใหม่ ผู้หญิงรับสาย ผมก็เล่าให้ฟังเหมือนเดิม ว่าซื้ออะไร ตอนไหน อย่างไร....คำตอบคือ..."ของแถมเขาแถมมากับชุดที่ขายอยู่แล้วพี่ ได้ของแถมตอนนั้นเลย พี่ต้องตามกับน้องคนขายเอง" ประมาณว่า กูโง่......ให้ดิ้นสิโรบิ้น....เบอร์น้องคนขายก็มี น้องเค้าชื่อมีน ประมาณนี้ เป็นลายมือเขียน....จะโทรดีไหม...ผมก็ไปธุระโลตัสบ่อยอยู่นะครับ แต่ไม่แวะ ....(กลัวใจตัวเอง)....ราคาค่างวดมันก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ปล่อยๆ ให้น้องเขาเอาไปหารายได้เลี้ยงครอบครัวเขา...นึกเสียว่าทำบุญ เฮ้อ.....แล้วจะมานั่งรำพันทำ....ไร.....เปล่า...ก็แค่มาเตือนๆ พี่น้องชาวขอนแก่นไว้ เผื่อไปซื้อของแบบผม...จำไว้ครับ ถ้าคิดว่าเรื่องที่ผมเล่าเป็นความจริง ขอแค่ให้จำไว้...ต้องเอาของแถม ณ ตอนนั้น ถ้าไม่ได้ จะจัดส่งทีหลัง อย่าซื้อกับ....มัน ฮ่วย....โฮมโปร ขอนแก่น จำไว้....ไม่ได้ตังค์ผมอีกแน่ๆ พร้อมทั้งคนในองค์กรผม เพราะผมประกาศทั่วแล้ว......ถ้าเอามาให้ตอนนี้ ก็ไม่อยากได้แล้ว สคบ.ทำไรอยู่......ช่วยดูด้วยครับ หลอกลวงชาวบ้าน ถ้าลูกค้าคนอื่นบ้านเขาอยู่ไกลๆ ต่างอำเภองี้ เขาจะตามยังไง ขนาดผมอยู่ในเมือง ใกล้ๆ แค่นี้ มันยังกับผมได้..โถ่ จำไว้เลย