Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

*_* แบ่งเวลาเพื่องานและชีวิตให้ลงตัว

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.STS-AUDIO.com

  • ขายเครื่องเสียงพีเอ-สตูดิโอ,ซาวการ์ด,ฯลฯ รับสั่งของทุกชนิดจาก USA Tel.081-0322-062
  • ร้านค้า ร่วมสนับสนุน
  • เจ้าของวง
  • *****
    • กระทู้: 9025
  • Line ID : www.sts-audio.com
    • www.STS-AUDIO.com
แบ่งเวลาเพื่องานและชีวิตให้ลงตัว



ชีวิตของคนทำงานต้องยอมรับกันว่า วันวันนึงนั้นมีงานยุ่งนุงนังกันน่าดู โอกาสที่จะหาเวลาว่างไปดูแลตัวเองหรือคนที่ตัวเองรักและครอบครัวย่อมเหลือน้อยตามไปด้วย แล้วยิ่งสมัยนี้สถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจก็ไม่ได้อู้ฟู่ซู่ซ่า จนทำให้คนทำงานมีรายได้เหลือกินเหลือเก็บซะด้วย เราจึงมักได้ยินคนทำงานบ่นถึงเรื่องของแพงบ้าง, เรื่องหนี้สินไปจนถึงเรื่องไม่มีเวลาเจอแฟนให้ได้ยินเป็นประจำ ล่าสุดมีผู้เปรยขึ้นมาว่า คนทำงานจะสามารถ สร้างความสมดุลระหว่างชีวิตการงานกับชีวิตส่วนตัวได้ไหม? โอ๊ะ โอ ถือว่าเป็นคำถามที่ดีทีเดียว เพราะถ้าชีวิตของใครไม่ถูกสถานการณ์รอบด้านบังคับ (หรือบางทีก็ทำตัวเอง) ให้สับสนวุ่นวายเกินไป ละก็ ทุกคนย่อมสามารถเอนจอยกับชีวิตการทำงานได้พอๆ กับหรรษากับชีวิตส่วนตัวทั้งนั้น
งั้นมาดูกันว่า เราจะสร้างบาลานซ์ หรือความสมดุลให้แก่ชีวิตการงานกับชีวิตส่วนตัวได้อย่างไร เริ่มจากข้อแรกเลย

1. ใครที่บ่นว่าไม่ค่อยมีเวลาดูแลสุขภาพตัวเอง  โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน เพราะต้องฝากท้องเอาไว้ที่ร้านข้าวแกงข้างบ้าน, ข้างออฟฟิศหรือร้านค้ารถเข็น ซึ่งก็อย่างว่า มักมีขายแต่อาหารมันๆ ทอดๆ เพราะเป็นอาหารยอดนิยม ขายง่าย สะดวกกิน เช่น ไก่ทอด, หมูทอด, หมูปิ้ง, ไข่เจียวหมูสับ ฯลฯ ไปยันร้านขายข้าวมันไก่มีเยอะมาก ดังนั้น ในเมื่อวันธรรมดาต้องรับประทานอาหารสะดวกซื้อที่ไขมันสูง และไม่ค่อยมีผักหรือผลไม้สดเป็นองค์ประกอบแล้ว งั้นพอถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ แวะไปซุปเปอร์มาร์เกต ซื้อผัก+ผลไม้มาทำสลัดรับประทานบ้างสิ แล้วอย่าลืมทำแบ่งปันให้สมาชิกคนอื่นในครอบครัวด้วยนะ

2. คนทำงานมักได้รับเชิญไปงานต่างๆเป็นประจำ  บางงานอยากไป บางทีก็ไม่อยาก ฉะนั้น ถ้าคุณชั่งน้ำหนักดูแล้วว่างานไหนไม่ควรไป ก็บอกปัดหรือปฏิเสธไปเลย แน่ล่ะบางครั้งเราก็เกรงใจที่จะบอกว่าไม่ แต่ลองนึกดูว่า ถ้าเรานำเวลาที่จะออกงาน ไปออกกำลังกายแทน จะมีประโยชน์กว่ากันไหม?

3. หาให้เจอว่าจะมีความสุขในชีวิตทำงานได้อย่างไร? เพื่อไม่ทำให้รู้สึกเซ็งกับงานที่ทำ เช่น คิดซะว่ามีงานให้ทำก็ยังดีกว่าตกงาน หรืองานนี้ก็ดีนะ เพราะมีเพื่อนร่วมงานดี ไม่ใส่ร้ายป้ายสีกัน เป็นต้น

4. คนทำงานที่ฉลาดจะรู้ว่าควรกลับบ้านเมื่อไหร่ ในเมื่อคุณอุทิศเวลาให้กับการทำงานพอสมควรแล้ว ไม่จำเป็นที่จะอยู่ออฟฟิศค่ำๆมืดๆทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ แน่ล่ะควรอยู่ดึกบ้าง เพื่อทำงานให้เสร็จตามโปรเจกต์ที่วางไว้ แต่คงไม่มีโปรเจกต์เร่งด่วนให้ทำทุกวันหรอกใช่ปะ ดังนั้น กลับไปหาคนที่คุณรักที่บ้านได้แล้ว

5. เมื่ออยู่บ้าน จงให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับแรก แต่ถ้าจะคว้างานมาทำที่บ้านบ้างก็ไม่เป็นไร เพียงแต่แบ่งเวลาว่า ทานข้าวกับลูกและดูละครกับลูก แล้วหลังจากละครจบ เมื่อพาเด็กเข้านอน คุณค่อยเริ่มทำงานที่บ้าน แต่อย่านอนดึกมาก เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะตื่นไม่ทันไปทำงานล่ะยุ่งเลย

สุดท้าย รู้จักให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการหาดอกไม้หรือรูปสวยๆมาประดับไว้ที่โต๊ะทำงาน, นัดหวานใจไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง, ไปทำผม ทำเล็บ, ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ หรือทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองแฮปปี้ก็นั่นแหละ.

ที่มา:
http://www.thairath.co.th/column/life/prateep/239399