เจอแท่นยาว 30 นิ้วเข้าไป ทีนี้โล่งเลยครับ ทำงานง่าย
สายไฟใช้เดินออกด้านข้าง ตรงกลางเลยโล่ง ๆ แบบนี้ครับ
ใช้ไดโอด 50 A x 4 ต่อขนานกันเพื่อเพื่มกระแส เวลาใช้จะได้ทน ๆ หน่อย พร้อมฟิวส์แยกสองข้างอิสระ ตัวล่ะ 40 A
สวิทช์บริดจ์โมโนตัดออกไปเลยครับ แท่นนี้เป็นแอมป์บริดจ์เสตอ ไม่สามารถบริดจ์โมโนได้อีกรอบ ฟิวส์ป้องกันลำโพงก็ใช้ 35 A ครับ ต่อดอกเดียวฟิวส์ไม่ขาดแน่ ๆ
ทั้งเครื่องจะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้วงจรซอฟสตาร์ทเลย จริง ๆ ก็มีครับ มันอยู่ตรงนี้นี่เอง มองดูมันก็เป็นเพียงแค่ C คร่อมสวิทช์เพื่อกันสปาร์คเวลาปิดเปิดเครื่องเท่านั้น ตรงนี้ใช่เลยครับเป็นวัตถุประสงค์หลักเลย แต่ก็สังเกตุว่าผมใช้ถึง 2 ตัวต่อข้าง ทำไมต้องใช้เยอะขนาดนั้น มันจะทำให้ไฟรั่วนิด ๆ เข้าเครื่องหรือเปล่า ? ..... นั่นล่ะครับที่ต้องการเป็นประเด็นรอง คือ ไฟจะสามารถผ่าน C ไปเข้าหม้อแปลงได้แบบเล็กน้อย ไม่สามารถทำให้วงจรใด ๆ ทำงานได้เลย แต่มันจะทำให้ C ไม่มีค่าเป็นศูนย์สนิทจริง ๆ เวลาเราเปิดเครื่องจึงไฟจึงไม่กระชากแบบรุนแรง เราเลยใช้ประโยชน์ได้สองอย่างครับ เป็นเทคนิดเล็ก ๆ น้อย ๆ เผื่อใครจะเอาไปทำใช้กันครับ
แต่ทั้งหมดยังติดอยู่อย่างนึงครับ ทำให้ปวดหัวหัวเลย คือ ยังยึดหม้อแปลงไม่ได้ เพราะว่าตัวแท่นเค้าเสริมคานด้านล่าง แล้วตำแหน่งยึดน๊อตดันไปตรงพอดีกับคานรองแท่น ทำให้น๊อคยึดหม้อแปลงไม่โผล่ครับ เสมอคานแบบพอดีเป๊ะ ๆ เซ็งเลยครับ
**** วันนี้ AB2400 AMTECH เดินทางไปสกลแล้ว 55555