เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อของชิ้นหนึ่งในราคาเกือบหมื่นบาท แม้อยู่ใกล้กันและผมเคยใช้งานด้านเครื่องเสียงของเจ้านี้ ผมประทับใจ เพราะของเขาดูดีมีมาตรฐาน ก็เลยสั่งซื้อสินค้ากับเขาอย่างหนึ่ง โอนเงินให้เขาโดยตรง 2 วันได้สินค้า ผมเอามาเปืดดูผมรู้ว่าของเทียมมือสอง แต่ไม่เป็นไรถึงจะมือสองถ้าเขาการันตี ว่าเปิดไม่ร้อน ไม่พัง ผมก็ลองเปิดดู ช่อง A ใช้ได้ ช่อง B เปิดแล้วเสียงแหบ แสดงว่าต้องมีอะไรเสียสักอย่าง ไม่ไดร์ ก็ เฟส ผมเลยโทรถามเจ้าของที่ส่งมา เขาบอกว่า เดี๋ยวเปลี่ยนให้ แต่อีก 2 วันนะ ผมก็รอ วันที่ 3 4 5 ก็เลยโพสต์ในข้อความ เค้าเลยโทรมาบอกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้เค้าจะส่งของมาให้เป็นของใหม่ ผมก็รอจนบ่ายก็ได้ของ เอามาเปิดดูเป็นของใหม่แต่เทียมก็ไม่เป็นไร ขอให้ใช้ได้ ลองเช็คเปิดดู ยังไม่ได้เปิดเพลง ช่อง A ฮ้ม ช่อง B ใช้ได้ (เปิดเบา ๆ ข้างบ้านอยู่) ผมก็เสียความรู้สึกเป็นครั้งที่สอง ลองสลับ สาย เครื่องปรุงทุกอย่าง ก็ยังเป็นเหมือเดิม คือ มีเสียงฮัม แล้วก็ไม่รู้ทำงัย มีอย่างเดียวคือ ทำใจ จากนั้นเจ้าของโทรมาให้ส่งเครื่องเก่าคืน ผมก็บอกเค้าไปว่า เครื่องตัวใหม่เสียงมัน ฮัม เค้าก็เงียบ ผมเลยตัดบท ไม่เป็นไร ผมจัดการเอง(ในเมื่อโอนตังค์ให้เขาแล้ว) ก็เลย เลยตามเลย ไม่อยากส่งคิน ไม่อยากให้ส่งมาให้ใหม่ ( ขี้เกียจลุ้นกับการรอ) ก็เลยฝากเป็นเครื่องเตือนใจสำหรับเพื่อนสมาชิกให้ได้รู้เป็นอุธาหรณ์สอนใจ แต่ถ้าเจ้าของเครื่องอ่านเจอจะแก้ปัญหาอย่างไรก็โทรไปหาได้ทุกเมื่อ ผมไม่ได้เอาชื่อคุณมาประจานนะครับ (ผมสั่งซื้อทางโทรศัพท์เพระาเห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน และส่งไปทางข้อความคุณ คงไม่มีใครรู้เรื่องของเรา) แต่แสดงความรู้สึกให้ทุกคนได้รู้ได้เห็น หวังว่าคงเป็นสิ่งที่ดีในเว็ปนี่ ขอบคุณครับที่อ่าน