Tigger Sound
สังคมออนไลน์คุณภาพของคนรักเครื่องเสียง
ทดสอบเสียง HK1.1 By Tiggersound https://www.facebook.com/tiggersound/videos/10218510874389162

...จับ...DRIVERACK 260...ของอาหมวยโมแบบเต็มสูบและจุดอ่อนของรุ่นนี้(เพิ่มรูปใหม่)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ K-ONE Music Tel.081-9817904

  • " เงิน ไม่ได้ทำให้คนขยันขึ้น แต่ เงิน ทำให้คนอยู่ด้วยกันนานขึ้น " (มนุษย์เงินเดือน)
  • ประธานทิกเกอร์
  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 8980
  • .นึกถึง MIX DIGITAL/MIX TASCAM นึกถึง K-ONE Music.
...เดี๋ยวนี้เพื่อนสมาชิกของพวกเราเริ่มใส่ใจกับเกรดของอุปกรณ์กันมากขึ้นครับ จะเห็นได้จากการโมค่าอุปกรณ์ต่างๆให้เกรดดีขึ้น ในบ้านเราเกรดอุปกรณ์ที่นิยมเปลี่ยนก็คือค่า คาปาซิสเตอร์ ครับ เพราะว่าคาปาซิเตอร์หรือที่เรียกว่า C เป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนแปลงค่าตัวมันเองที่อุณภูมิสูงๆอยู่เสมอครับ ค่ามันไม่นิ่ง  ค่า C บางตัวอาจจะผิดพลาดได้ถึง 100 % หรือขั้นต่ำ 50 % เลยทีเดียว การเลือกเกรดอุปกรณ์ยี่ห้อดีๆ ราคามันถึงสูงกว่าปรกติถึง 2-3 เท่าตัวเลยทีเดียวครับ อย่างที่พอไปวัดไปวาได้ก็ต้อง ELNA ที่มาตรฐานทั่วๆไปใช้ได้ทั้ง AUDIO และ FACTORY  และค่า C ที่ค่าผิดพลาดมากที่สุดก็คือแบบมีขั่วหรืออีเลกโตไลท์นั่นเอง เพราะมันจะใช้น้ำยาอีเล็กโตไลท์รักษาค่าความจุนั่นเอง ถ้ามันร้อนมากๆหรือใช้งานมากๆมันจะแห้งค่าความจุมันก็จะเริ่มน้อยลงไปครับ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ ยิ่งเป็นภาค คัปปิ้งเอ้าพุท อาจจะทำให้เสียงแหบแห้งได้เหมือนกัน..
...Nichicon..ชื่อนี้มีมานานเป็น C เกรด AUDIO ที่นิยมมากที่สุดของญี่ปุ่น จะเห็นได้จากพวกอุปกรณ์ปรุงแต่งที่มาจากเจแปนจะใช้ Nichicon ทั้งหมดครับ แต่เดียวนี้อาจจะมีหลายยี่ห้อแต่ก็ไม่ค่อยมีใครนำเข้ามา สังเกตุว่า C ราคาแพงๆส่วนใหญ่จะออกสีฉูอฉาดครับเช่น เขียวก็เขียวเข้มไปเลย แดง ก็แดงแบบใสซาบซ่านทั้งตัว เพราะในเมื่อมันพิถีพิถันในการผลิตจะเพิ่มค่าให้มันสวยอีกสักหน่อยจะเป็นไรไปครับ...แต่ถ้าเป็นเครื่องเล่นที่มาจากจีน ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรที่ดังๆขนาดมิกซ์ดิจิตอลล่าสุด ยี่ห้อดังๆ เกรดอุปกรณ์ ห่วยแตกสิ้นดี จะหา Nichicon หรือ WIMA สักตัวไม่เห็น ไม่มีความคงทนเหมือนรุ่นเก่าครับ ก็อย่าคิดมาก เสียเงินเท่าไหร่เราก็ได้กลับมาแค่นั้น นี่คือสัจธรรมครับ เครื่องเล่นเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนเพราะราคาบางทีก็บอกถึงคุณภาพนะครับ อย่าลืมความจริง...
...WIMA…เจ้าพ่อเยอรมัน เมื่อก่อนสัก 20-30 ปีก่อนเครื่องจักรที่ผลิตในเยอรมันจะใช้ C-WIMA ทั้งหมดครับ เนื่องจาก C มันจะทนความร้อนสูงมากครับ ทำให้ความผิดพลาดน้อยลง แต่ทางเยอรมันผลิต C แบบมีขั่วไม่เก่งเหมือญี่ปุ่นครับ ตรงนี้พิสูตรได้ ผมอยู่กับอุตสาหกรรมมาทั้งชีวิต เจอแผงอีเล็กนิคมากมายครับล้วนมาจากยุโรปทั้งสิ้น เมื่อถึงคราวซ่อม C แบบมีขั่วแห้งหมดครับและจะมียี่ห้อเดียวด้วยครับที่ใส่มาถ้าจำไม่ผิดจะเป็น ELO ยี่ห้อเดียวเท่านั้นที่ตัวถังเป็นไฟเบอร์หรือพลาสติกเทเรซิ่นด้านล่างทั้งหมด ค่าไม่สูงมากจะอยู่ในราวไม่เกิน 2200 ไมโคร และแบบนอนหางหนู ก็จะมีแต่ยี่ห้อ ฟิลิป เท่านั้น พวกนี้เจออากาศเมืองไทยสัก 30-45 องศา ตายเรียบไม่เคยทน  เพราะว่าเยอรมันเป็นเมืองหนาว เครื่องจักรมันจะทนอยู่กับภูมือากาศแถวบ้านมัน อุณหภมิสูงสุดก็ไม่เกิน 28 องศา ต่ำสุดก็ประมาณ -20 องศาเท่านั้นเอง C แบบมีขั่วจึงไม่ทนทานเหมือนมาจาก ญี่ปุ่น นั่นเองครับ...
...WIMA มีข้อเสียคือ มันไม่ยอมผลิต C ค่าสูงๆครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกรดที่ใช้อุตสาหกรรมมากครับ แต่บ้านเรานิยมเอามาเป็นเกรด AUDIO ก็ไม่ผิดครับ เพราะเกรดพวกนี้ ทนความร้อนสูง ค่าผิดพลาดที่ 5 % เท่านั้น ผิดกับชนิดอื่นๆที่อาจมากกว่า 20 % เลยทีเดียว นี่ล่ะคือข้อดีของ WIMA ครับ..
...ญี่ปุ่นผลิต ELNA และ Nichicon ออกสู่ตลาดเพื่องาน AUDIO โดยเฉพาะครับ ใส่ในเครื่องปรุงทุกรุ่นที่มาจากเจแปน โดยเฉพาะมิกซ์ใหญ่ๆจากห้องอัด เหล่านี้ใช้ Nichicon เกือบทั้งหมดครับ พอมาบ้านเราจะโมครอส หรือเครื่องปรุงต่างๆเราก็หนีไม่พ้น 2 ยี่ห้อนี้ครับคือ WIMA และ Nichicon นั่นเอง ใช่ว่า 2 ยี่ห้อนี้จะเก่งที่สุดก็ไม่ใช่นะครับ ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่แพงกว่านี้อีก อย่างรูปร่างตัวสีแดงๆจัดๆ สีออกน้ำตาลเข้ม ลักษณะตัวมันจะมันวาวตลอดครับ ผมจำยี่ห้อไม่ได้ เอาเป็นว่า ถ้าจะโมราคาแบบกลางๆก็เอา 2 ยี่ห้อนี้ก็พอครับ...
...พูดมาก ก็มากเรื่อง ก็ตั้งใจจะโชว์กะเขามั่ง ก็เลยได้เจ้า 260 มาตัวหนึ่งของอาหมวยก็เลยลองเอามาทดสอบเสียงดูก่อนครับ เมื่อเทสแล้วผ่านก็จดๆจำๆน้ำเสียงเอาไว้ในกระโหลกซะหน่อย ว่าหลังจากโมแล้ว น้ำเสียงมันจะเป็นอย่างไร หูทองแดงอย่างเราฟังแล้วมันจะเป็นยังไงบ้างเท่านั้นเอง..
...นอกเรื่องอีกหน่อย ที่จริงเรื่องครอสนี่ ผมเองเป็นคนชอบลอง ชอบสะสมครับ ทดสอบมันทุกตัว ทุกรุ่นที่เขาฮิตๆกัน เอาเป็นว่าเขาฮิตก็แล้วกัน ไม่ว่าจะเป็น BSS-360/310/318/335/336t/366t ตระกูลนี้มีในแร็กผมทุกตัวครับ มีเจ้า 310 ขายไปแล้ว ที่เหลือยังอยู่ครบ ส่วนอย่างอื่นก็จะเป็น DBX 223/234/Driverack PA /Driverack 260 ก็ทดสอบมาหมดครับ ที่เหลือก็ยังมี RAMSA รุ่น  WZ d-30/35  2 ตัวนี้ยังอยู่ ชอบในน้ำเสียงก็เลยเก็บหมด และตัวที่ชอบอีกตัวก็เป็น JBL DSC-260 นี่ก็ไม่เบา อาการกำเริบ สงสัยจะเป็นโรคจิต รักทุกตัวชอบทุกตัว เก็บหมดครับ ใครพูดถูกใจอยากได้ก็ว่ากันหลังไมค์ครับ..
..ขออีกหน่อยก่อนดูรูป การที่เราจะทดสอบอุปกรณ์พวกนี้ให้ได้ดี เราก็ต้องมีตัวกำเนิดเสียงที่ดีด้วยครับ ไม่ใช่ว่าพอโมเสร็จฟังๆๆๆๆๆแล้วก็บอกว่าเสียงดี ผมเองก็บอกไม่ได้ว่ามันดีขึ้นหรือเปล่าอย่างมากก็ยิ้มในใจว่า ดังแล้วเว้ย ที่โมมาใส่อุปกรณ์ไม่ผิด ลายปริ้นไม่ขาดก็โอเค ส่วนเรื่องเสียงที่ได้หลังจากโมแล้ว ผมอยากให้เจ้าของลองไปฟังเอาเองครับ ว่าน้ำเสียงที่โมแล้ว เป็นอย่างไร ตัวคุณเท่านั้นที่ตอบได้ครับ เพราะคุณฟังอยู่ทุกวัน ตู้ลำโพงเดิมๆ แอมป์เดิมๆ มิกซ์เดิมๆ ก็จะเปลี่ยนแค่ครอสตัวใหม่ก็เท่านั้นครับ ผมถึงบอกว่าคุณเท่านั้นที่ตอบได้ว่าโมแล้วดีจริงหรือไม่ ส่วนผมเองก็แน่นอนครับ ลำโพงมิดไฮเป็น RAMSA WS A-270  ตู้แขวนข้างละ 2 คู่ โลเป็น เวปเวอเดอร์อะไรเนี่ยเรียกชื่อยากขนาด 18 นิ้ว 3 หมื่นกว่าบาท 1 คู่ แอมป์เป็น RAMSA ทั้งหมด ผมถึงจดจำน้ำเสียงที่ได้มาตลอดครับ พอเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรสักชิ้นหนึ่ง หูเราจะบอกเองว่า เนื้อเสียงเป็นอย่างไร ก็ว่ากันไปนะครับ..
...พูดมามากแล้ว มาดูเจ้า 260 ที่ผมโมบ้างดีกว่า แน่นอนครับไม่พ้น C ของ Nichicon แน่นอนและ WIMA บางตัว ไส่โวลท์สูงไว้ก่อนได้เปรียบถ้าหากเนื้อที่พอยัดลงไปได้ และที่อีกอย่าง ถ้า C แบบ BP หรือ NP ก็จะดีมาก เพราะเป็นแบบไม่มีขั่วก็จะดีขึ้นไปอีกครับเพราะการสวิงของสัญญานจะไม่ดรอบนั่นเอง ของผมโมเต็มสูบเช่นเดิม เปลี่ยน C ใหม่หมด ทั้งภาคจ่ายไป ด้านฟิลเตอร์ ด้าน IN/OUT เปลี่ยนแบบไม่มีขั่วโวลท์สูงกว่าเดิมครับ ภาคจ่ายไฟเพิ่มความจุเท่าตัว ของเดิมเป็น 1000 ก็เพิ่มเป็น 2200 ทุกตัวครับ เอาเป็นว่ามาดูรูปก็แล้วกันครับ...























...หลังจากนั้น เราก็เปลี่ยนทุกตัวที่คิดว่าจะเปลี่ยนได้ครับ ระมัดระวังนิดสำหรับมือใหม่นะครับ 260 เป็นแบบปริ้น 3 LAYER ที่มีการสอดไส้นะครับ เครื่องไม้เครื่องมือก็ดีนิดก็จะไปได้สวยนะครับ เดี๋ยวลายปริ้นขาดเดี๋ยวมันจะซวยครับ ตรงนี้ก็ระมัดระวังด้วย ค่า C แต่ละตำแหน่งจำให้ได้ครับ ถอดสายแพรก็ระมัดระวังหน่อย รุ่นนี้ถึงแม้เป็นอาหมวยบอกได้เลย ทำจอดีมากครับ ซอกเก๊ตดีกว่า ดีกว่าของแท้ ทั้ง PA และ 260 ชุดแรกๆครับ มาเป็นรุ่นนี้ทำซอกเก๊ตดีจริงๆครับ และอย่าลืมถอดตัวไหนก็ใส่ตัวนั้นครับกันพลาด ถ้าเราไม่ชำนาญพอ..























...หลังจากโมเสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาทดสอบ เมื่อได้ได้ฟังน้ำเสียงก่อนโมและหลังโมแล้ว ก็ได้แต่ยิ้มๆและบอกตัวเองว่า มันต้องยังงี้ซิ...เท่านี้นะครับ จบ...


…ความแตกต่างในรุ่น 260 จะมี 2 แบบครับ...
...ตามที่ผมได้เห็นและสังเกตุเจ้า 260 ก็จะเห็นได้ว่า ลายปริ้นจะแยกออกเป็น 2 รุ่น มีการโมดิฟายทางภาค อินเตอเฟส ของการลิ้งทั้งแลนและ RS-232 แต่ก็ไม่มีผลอะไร แต่แปลกใจตรงที่บางแผง CPU ไม่ใส่มาให้ 1 ตัว ดูจากข้อมูลจะพบว่ามันเป็น STATIC RAM ขนาด 27 KB 24 Bit ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวนี้มันทำหน้าที่อะไร บางตัวก็เซฟได้บางตัวก็เซฟไม่ได้ ก็ลองทดลองกันเองนะครับ..
...ทางด้านวงจรผมมีความรู้สึกว่างานจะรีบทำไปหน่อยบางจุดก็ไม่ได้บัดกรี อย่างในรูปที่ผมวงกลมให้ดู ส่วนคัปปิ้งด้านเอ้าพุทจาก ขาออกทั้งหมด 6 ชุดก็คือ LOW MID HIGHT ค่าคัปปิ้งที่ใช้ มันแตกต่างกัน บางเครื่องก็ 10 ไมโคร บางเครื่องก็ 47 ไมโคร แต่ต้นฉบับมันเป็น 47 ไมโครที่ 25 โวลท์ครับ ตรงนี้ก็ทำให้ผมงงอีกเช่นกัน แต่ผมก็จะเปลี่ยนให้เป็น 47 ไมโครทั้งหมดครับตามสเปกเดิมๆของแท้ที่เคยโมมาแล้ว..
...ข้อเสียอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเรื่อง RELAY MUTE ทั้ง 6 ตัว บัดกรีไม่ติดบ้าง เดี๋ยวดัง เดี๋ยวไม่ดัง บางตัวก็สีออกน้ำตาลเพราะมันร้อนคอยล์มันร้อนเกือบไหม้ก็มีครับ ตรงส่วนนี้อย่ามองข้ามเพราะเป็นหัวใจเลยครับ ผมลองสั่งรีเรย์ขนาด 12 โวลท์ตัวเล็กเท่าต้นแบบมาเปลี่ยนดูใช้ได้ดีครับ ของ PANASONIC พลาสติกแข็งมาก โยนหรือตกลงพื้นดังแก๊กๆๆๆ เลยทีเดียว ในส่วนนี้ไม่มีปัญหาก็ดีไปแต่ถ้ามีปัญหาเสียงอาจจะออกไม่เท่ากันได้นะครับ อย่ามองข้ามไปจุดอื่นเด็จขาด...
...ลองมาดูรูปเพิ่มเติมละกันจะได้เห็นความแตกต่างถึงข้อผิดพลาดต่างๆของรุ่น 260 อาหมวย รุ่นนี้ ลองเปิดฝาเครื่องของตัวเองดูบ้างว่ามันเป็นรุ่นไหน ค่า C เอ้าพุท 47 ไมโครหรือไม่ จะมีผลต่อเสียงหนาบางครับ ในรุ่น PA ก็เหมือนกัน เดืมๆน่าจะเป็น 10 ไมโครหรือ 22 จำไม่ได้ครับ แต่ผมโมลงเป็น 47 ไมโครหมดครับ ก็ลองไปทดสอบกันดู ตอนนี้ก็ดูรูปที่ผมลงใหม่ก็แล้วกันครับ (30/8/2013 Update)








...ทางด้านคัปปิ้งอย่างที่บอกครับ 260 และ PA มาระยะหลังค่าตรงนี้ไม่แน่นอนครับ เดี๋ยว 10 เดี๋ยว 22 เดี๋ยว 47 ไมโคร ผมก็เลยยึดมาตรฐานตัวแท้ที่เคยโมลงตัวที่ 47 ไมโคร เป็นมาตรฐานต่อไปทุกเครื่องครับ...





...ในส่วนของภาคเชื่อมโยงข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ก็มีรายการที่เปลี่ยนไปคือ บางรุ่นใช้ 10 ไมโคร บางตัวก็เป็น 1 ไมโคร แต่ของแท้ๆใช้ 1 ไมโคร ผมก็เลยยืนพื้นที่ 1 ไมโครเหมือนกันหมด..







...อย่างที่บอกครับ มันมีอยู่ 2 รุ่น รุ่นที่ไม่มี STATIC RAM และบางรุ่นไม่มีครับ...









...เครื่องนี้ที่มา อาการไม่ค่อยเสถียน จับไปจับมาหลุดซะงั้น สรุปไม่มีรอยบัดกรีครับ ไม่รู้ผ่าน QC ได้ไง...











..มีอีกอย่างที่ไม่น่ามองข้ามถึงเกรดอุปกรณ์นั่นก็คือ RELAY ที่ตัดต่อสัญญานขาออกครับ บางตัวก็บวมและปูดออกมาให้เห็น บางทีต่อบ้างไม่ต่อบ้าง ตรงนี้ต้องดูและเช็คให้ดีครับ ผมลองใช้รีเลย์ของ PANASONIC ของแท้ๆดูราคา 125 บาท ต่อตัว แข็งแรงมาก บัดกรีไม่มีละลาย พลาสติกเคลือบแข็ง วางในถ้วยเขย่าดังเหมือนลูกเต๋าเลยครับ ไม่ได้เก็บตัวอย่างให้ดู เดี๋ยวจะเอารูปรีเลย์มาให้ดูอีกทีครับ ฎมใหม่หมด ทั้ง 6 ตัว...



















นาย นิมิตร จูจันทร์ เลขที่ 69/5 ซอย 4/3 หมู่ 3 ตำบล หวายเหนียว อำเภอ ท่ามะกา จังหวัด กาญจนบุรี 71120 TEL : 081-981-7904 /  ID LINE -  0819817904 หรือเพิ่ม  konemusic / https://www.facebook.com/konemusicshop
 โอนเข้าบัญชีส่วนตัว ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-04544-7 / ถ้าใช้บัญชีกลาง  ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-20485-5


ออฟไลน์ รีเทิร์น ซาวด์

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 133
อ.นิมิตรครับ ผมอยากเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในการถอดอุปกรณ์ว่ามีอะไรบ้างรุ่นใหนบ้าง และเทคนิคการเปลี่ยนอุปกรณ์ว่าต้องทำอย่างไร ถ้าให้ดีอยากให้ท่านประธานทำคลิปตอนทำการโมดิฟายน่าจะดีนะครับ
เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับการถอดอุปกรณ์ SMD และปริ้นสองหน้ามากครับอยากเรียนรู้ไว้ครับเนื่องจากอุปกรณ์
เดี๋ยวนี้เป็น SMD และปริ้นสองหน้าหมดครับ......ขอบคุณครับ
สามารถ  ปันมาเรือน 23  หมู่3  ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ   จ.เชียงใหม่  50160  092-9164782
 ชื่อ บัญชี สามารถ ปันมาเรือน
  ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  983-1-56828-1


ออฟไลน์ matipon

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 150
เทพครับผม smiley4 smiley4
นายพฤษพล  ปานนอก(ช่างเก้า) 168ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับซ่อมเครื่องใช้ไฟทุกชนิด รับประกอบ โม ตัดแต่เครื่องขยา
0320 โทร 0960893842 กรุงไทย บัญชี นางสาว อริศรา สร้อยศรี(ภรรยา) เลขที่ 3280191408
อีเมล์ :matipon-456@hotmail.com


ออฟไลน์ มือใหม่เด็ก ก.ร.

  • ไม่ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร จงพอใจในสิ่งที่ตนมี
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 629
  • ชัยชนะอยู่ไม่ไกล อยู่ที่ใจจะไผ่หา
     ห่างหายไปนานนะครับน้า. กลับมาทียาวไปเลย. บอกได้สี่คำ สุดยอดมากครับ.  smiley4
นายณัฐวุฒิ เสมสำราญ
74 ม.9 ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ 33130
Tel.087-2530976


ออฟไลน์ stonemanex

  • หยิงเหย้า หยิงหรอย
  • มือกลอง
  • *****
    • กระทู้: 828
สวยงาม ชอบจังเลย nichicon brow
ขออนุญาติแจมนิดนึงครับ ของผมทำแบบโหดๆครับ ตัดขาออก แล้วเชื่อมลงด้านบนเลย



ถอดออฟแอมป์ใช้แค่ หัวแร้ง ตะกั่ว และแหนบ ตื่นเต้นดี (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ)ผมไม่อยากรื้อแผ่นปริ้นเลยทำแบบนี้ครับ




นาย ภาสวัฒน์ ชอบทำกิจ เลขที่ 84  หมู่ 2 ซอย ช้างซ่าย 17 ตำบล ช้างซ่าย อำเภอ พระพรหม จังหวัด นครศรีธรรมราช 80000 TEL : 089-973-8151 / ธ.กรุงไทย  363-0-06033-1 /  พร้อมเพย์ 0899738151 / ID LINE :  stonemanex


ออฟไลน์ ลีโอ_ปายปาย

  • แค่ไม่ทุกข์ก็สุขแล้ว
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 315
  • รางวัลของสิ่งที่เรียกว่ายอดเยี่ยมคือการได้สร้างมัน
สุดยอดครับ smiley4
แสงเทียน  บุญเลิศ ( เทียน)
107หมู่ 12 ตทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์  32150
686-2-01797-6 ธนาคารกสิกรไทย
โทร 088-1099219


ออฟไลน์ K-ONE Music Tel.081-9817904

  • " เงิน ไม่ได้ทำให้คนขยันขึ้น แต่ เงิน ทำให้คนอยู่ด้วยกันนานขึ้น " (มนุษย์เงินเดือน)
  • ประธานทิกเกอร์
  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 8980
  • .นึกถึง MIX DIGITAL/MIX TASCAM นึกถึง K-ONE Music.
อ.นิมิตรครับ ผมอยากเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในการถอดอุปกรณ์ว่ามีอะไรบ้างรุ่นใหนบ้าง และเทคนิคการเปลี่ยนอุปกรณ์ว่าต้องทำอย่างไร ถ้าให้ดีอยากให้ท่านประธานทำคลิปตอนทำการโมดิฟายน่าจะดีนะครับ
เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับการถอดอุปกรณ์ SMD และปริ้นสองหน้ามากครับอยากเรียนรู้ไว้ครับเนื่องจากอุปกรณ์
เดี๋ยวนี้เป็น SMD และปริ้นสองหน้าหมดครับ......ขอบคุณครับ

สวยงาม ชอบจังเลย nichicon brow
ขออนุญาติแจมนิดนึงครับ ของผมทำแบบโหดๆครับ ตัดขาออก แล้วเชื่อมลงด้านบนเลย



ถอดออฟแอมป์ใช้แค่ หัวแร้ง ตะกั่ว และแหนบ ตื่นเต้นดี (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ)ผมไม่อยากรื้อแผ่นปริ้นเลยทำแบบนี้ครับ






...เดี๋ยวจัดให้ดูครับเครื่องมือที่ผมใช้....
...ของท่านนี้ก็เอาเป็นว่า โหด..มัน..ฮา..ครับ จะเศร้าก็เมื่อทำไมมันเงียบหวา...5555...
นาย นิมิตร จูจันทร์ เลขที่ 69/5 ซอย 4/3 หมู่ 3 ตำบล หวายเหนียว อำเภอ ท่ามะกา จังหวัด กาญจนบุรี 71120 TEL : 081-981-7904 /  ID LINE -  0819817904 หรือเพิ่ม  konemusic / https://www.facebook.com/konemusicshop
 โอนเข้าบัญชีส่วนตัว ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-04544-7 / ถ้าใช้บัญชีกลาง  ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-20485-5


ออฟไลน์ รีเทิร์น ซาวด์

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 133
อ.นิมิตรครับ ผมอยากเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในการถอดอุปกรณ์ว่ามีอะไรบ้างรุ่นใหนบ้าง และเทคนิคการเปลี่ยนอุปกรณ์ว่าต้องทำอย่างไร ถ้าให้ดีอยากให้ท่านประธานทำคลิปตอนทำการโมดิฟายน่าจะดีนะครับ
เพราะผมมีปัญหาเกี่ยวกับการถอดอุปกรณ์ SMD และปริ้นสองหน้ามากครับอยากเรียนรู้ไว้ครับเนื่องจากอุปกรณ์
เดี๋ยวนี้เป็น SMD และปริ้นสองหน้าหมดครับ......ขอบคุณครับ

สวยงาม ชอบจังเลย nichicon brow
ขออนุญาติแจมนิดนึงครับ ของผมทำแบบโหดๆครับ ตัดขาออก แล้วเชื่อมลงด้านบนเลย



ถอดออฟแอมป์ใช้แค่ หัวแร้ง ตะกั่ว และแหนบ ตื่นเต้นดี (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ)ผมไม่อยากรื้อแผ่นปริ้นเลยทำแบบนี้ครับ






...เดี๋ยวจัดให้ดูครับเครื่องมือที่ผมใช้....
...ของท่านนี้ก็เอาเป็นว่า โหด..มัน..ฮา..ครับ จะเศร้าก็เมื่อทำไมมันเงียบหวา...5555...
ขอบคุณมากครับ
สามารถ  ปันมาเรือน 23  หมู่3  ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ   จ.เชียงใหม่  50160  092-9164782
 ชื่อ บัญชี สามารถ ปันมาเรือน
  ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  983-1-56828-1


ออฟไลน์ anan(ot)

  • หนุ่มเสนารักษ์
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 163
ถ้าผมจะส่งไปให้อาจารย์โมเต็มสูบสเป็คนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหล่ครับ!!! ใช้ระยะเวลาประมาณกี่วันครับ!!! ทาง PM ครับ!!!
จ.ส.ต.อนันต์  ศรีงาม  เลขที่ 13 หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง  จ.นครนายก 26000 เบอร์มือถือ (062-4543544) อีเมล์ (a_ot_2008@hotmail.com) (กรณีจะโอนเงิน ก่อนโอน โปรดแจ้งก่อนที่เบอร์ 062-4543544 เบอร์นี้เบอร์เดียวเท่านั้น)

ชื่อบัญชี อนันต์    ศรีงาม  ธนาคารทหารไทย (สาขานครนายก)   เลขที่บัญชี 409-2-15016-0


ออฟไลน์ K-ONE Music Tel.081-9817904

  • " เงิน ไม่ได้ทำให้คนขยันขึ้น แต่ เงิน ทำให้คนอยู่ด้วยกันนานขึ้น " (มนุษย์เงินเดือน)
  • ประธานทิกเกอร์
  • เจ้าของวง
  • *******
    • กระทู้: 8980
  • .นึกถึง MIX DIGITAL/MIX TASCAM นึกถึง K-ONE Music.
ถ้าผมจะส่งไปให้อาจารย์โมเต็มสูบสเป็คนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหล่ครับ!!! ใช้ระยะเวลาประมาณกี่วันครับ!!! ทาง PM ครับ!!!

..คืนเดียวก็เสร็จครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้ Nichicon บางค่าขาดตลาดครับ รอสักระยะหนึ่งครับ...
นาย นิมิตร จูจันทร์ เลขที่ 69/5 ซอย 4/3 หมู่ 3 ตำบล หวายเหนียว อำเภอ ท่ามะกา จังหวัด กาญจนบุรี 71120 TEL : 081-981-7904 /  ID LINE -  0819817904 หรือเพิ่ม  konemusic / https://www.facebook.com/konemusicshop
 โอนเข้าบัญชีส่วนตัว ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-04544-7 / ถ้าใช้บัญชีกลาง  ธ.ไทยพาณิชย์ 753-2-20485-5


ออฟไลน์ niwat194

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 170
  • ACDC SOUND SYSTEM
 brow brow brow  น้ำสายไหลตามรูปเลย อาจารย์ครับ
นาย พงศธร จุ้ยเจริญ (ACDC SOUND SYSTEM) เลขที่ 81/2 หมู่ 9 ตำบล คลองตาคต อำเภอ โพธาราม จังหวัด ราชบุรี  70120 TEL : 098-284-8536 ธ.ไทยพาณิชย์  7742197131


ออฟไลน์ anan(ot)

  • หนุ่มเสนารักษ์
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 163
ถ้าผมจะส่งไปให้อาจารย์โมเต็มสูบสเป็คนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหล่ครับ!!! ใช้ระยะเวลาประมาณกี่วันครับ!!! ทาง PM ครับ!!!

..คืนเดียวก็เสร็จครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้ Nichicon บางค่าขาดตลาดครับ รอสักระยะหนึ่งครับ...

อะไหล่มาครบ พร้อมดำเนินการ รบกวนอาจารย์ ช่วยแจ้งด้วยน๊ะครับ!!!...........

จะส่งเครื่องไปพร้อมมิกซ์มิกกี้ 1402 VLZ ตัวที่ให้เช็คอาการสัญญาณไฟข้างขวาไม่ขึ้น (ปุ่มกดเมนมิกซ์)
จ.ส.ต.อนันต์  ศรีงาม  เลขที่ 13 หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง  จ.นครนายก 26000 เบอร์มือถือ (062-4543544) อีเมล์ (a_ot_2008@hotmail.com) (กรณีจะโอนเงิน ก่อนโอน โปรดแจ้งก่อนที่เบอร์ 062-4543544 เบอร์นี้เบอร์เดียวเท่านั้น)

ชื่อบัญชี อนันต์    ศรีงาม  ธนาคารทหารไทย (สาขานครนายก)   เลขที่บัญชี 409-2-15016-0


ออฟไลน์ monster

  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 128
  • มันต้องมีซักวัน

ออฟไลน์ gp

  • น้องกันต์ มิวสิค
  • มือกีตาร์
  • ****
    • กระทู้: 177
  • น้องกันต์ มิวสิค
ถ้าผมจะส่งไปให้อาจารย์โมเต็มสูบสเป็คนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหล่ครับ!!! ใช้ระยะเวลาประมาณกี่วันครับ!!! ทาง PM ครับ!!!

..คืนเดียวก็เสร็จครับ เพียงแต่ว่าตอนนี้ Nichicon บางค่าขาดตลาดครับ รอสักระยะหนึ่งครับ...

อาจารย์โมเต็มสเป็คนี้ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ PM ขอบคุณครับ
ดนุวัฒน์ คุยเพียภูมิ (กอล์ฟ) 087-2266024,099-1688685<br />เทศบาลตำบลโนนสะอาด 333 ม.1 ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น 40290
ธนาคารกรุงไทย สาขาชุมแพ บัญชีเลขที่ 407-0-27336-0  LINE ID:0991688685


ออฟไลน์ ช่างแอ้ด™

  • Over feel ..Trust me
  • Moderator
  • นักร้อง
  • *****
    • กระทู้: 2230
  • as it should be ..
    • Fbook
...ญี่ปุ่นผลิต ELNA และ Nichicon ออกสู่ตลาดเพื่องาน AUDIO โดยเฉพาะครับ ใส่ในเครื่องปรุงทุกรุ่นที่มาจากเจแปน โดยเฉพาะมิกซ์ใหญ่ๆจากห้องอัด เหล่านี้ใช้ Nichicon เกือบทั้งหมดครับ พอมาบ้านเราจะโมครอส หรือเครื่องปรุงต่างๆเราก็หนีไม่พ้น 2 ยี่ห้อนี้ครับคือ WIMA และ Nichicon นั่นเอง ใช่ว่า 2 ยี่ห้อนี้จะเก่งที่สุดก็ไม่ใช่นะครับ ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่แพงกว่านี้อีก อย่างรูปร่างตัวสีแดงๆจัดๆ สีออกน้ำตาลเข้ม ลักษณะตัวมันจะมันวาวตลอดครับ ผมจำยี่ห้อไม่ได้ เอาเป็นว่า ถ้าจะโมราคาแบบกลางๆก็เอา 2 ยี่ห้อนี้ก็พอครับ...

เสียเงินเท่าไหร่เราก็ได้กลับมาแค่นั้น นี่คือสัจธรรมครับ

เดาว่าอาจจะเป็น Rubycon Blackgate ->nonpolar ?

...ใช่ครับนายหัว  ..คริๆ  brow